Hạt diêm mạch (quinoa) công dụng và cách dùng. Diêm mạch (tên tiếng anh của nó là quinoa) ngày càng được sử dụng phổ biến vì nó có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Các sử dụng của loại hạt này giống như ngũ cốc bình thường, nhưng bản chất của nó lại cùng họ với cây cải đường, và rau bina. Có thể ăn cả hạt và lá của loại cây đa năng giàu dinh dưỡng này.

Trong các nông trường, họ có thể trồng đến 120 loại diêm mạch. Tuy nhiên, loại phổ biến thường dung là diêm mạch trắng, đỏ, và đen

Công dụng của hạt diêm mạch (quinoa):

  1. Giàu Protein thực vật

Loại hạt này giàu protein có nguồn gốc từ thực vật vì thế rất thích hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng. 100 gram hạt diêm mạch khi nấu chín chứa 4.4 gram protein. Loại protein này cung cấp một loạt axit amin hỗ trợ phát triển cơ bắp, tăng cường hệ miễn dịch

Hạt diêm mạch không giống như các ngũ cốc khác, nó chứa một loạt axit amin đặc biệt đó là lysine đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển.

Click Mua Hạt Điêm Mạch Ngay Hôm Nay

  1. Hàm lượng chất xơ cao

Hạt diêm mạch chứa hàm lượng chất xơ cao hơn so với các ngũ cốc khác. 100 gram hạt diêm mạch chứa 2.8 gram chất xơ, đáp ứng 15.48% nhu cầu hàng ngày của con người.

Theo viện dinh dưỡng và ăn kiêng, tiêu thụ đủ chất xơ hàng ngày giúp tăng cường đề kháng cơ thể, giảm cholesterol  xấu, ổn định đường huyết và ngăn ngừa bệnh huyết áp cao.

Chế độ ăn giàu chất xơ, còn giúp cơ thể kiểm soát cân nặng do tạo cảm giác no lâu, bớt thèm ăn, loại bỏ mỡ thừa.

Hạt diêm mạch gaolutrang.com
Hạt diêm mạch gaolutrang.com
  1. Giàu chất chống oxy hóa

Hạt diêm mạch giàu chất chống oxy hóa hơn các loại ngũ cốc thông thường như ngô, khoai tây, gạo.

Diêm mạch cung cấp vitamin E, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, một số bệnh ung thư và các bệnh về mắt

  1. Diêm mạch giàu Mangan và Sắt

Loại hạt này giàu Mangan, 100 gram chứa khoảng 0.63 miligam Mangan. Vậy nếu ăn khoảng 200 gram trong 1 ngày sẽ đáp ứng yêu cầu khoảng 28% chon am giới và 35% cho nữ giới.

Mangan rất cần thiết trong sự phát triển trao đổi chất, thúc đẩy sự phát triển của các enzyme

Diên mạch chứa hàm lượng sắt cao: 185 gram hạt diêm mạch nấu chín chứa khoảng 2.75 mili gram sắt, đáp ứng khoảng 34.5% cho nhu cầu của nam giới và 15.33% cho nữ giới. Sắt là một trong những khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, nó là thành phần thiết yếu của huyết sắc tố, giúp vận chuyển oxy trong máu, hỗ trợ và chức năng tuần hoàn trong cơ thể. Hấp thụ đủ sắt giúp mô và cơ liên kết khỏe mạnh.

  1. Diêm mạch chứa hàm lượng Folate cao

Folate là một loại vitamin B thiết yếu có vai trò quan trọng trong việc hình thành DNA đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai, phòng ngừa và giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Chế độ ăn đáp ứng đủ lượng folate cơ thể cần sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và trầm cảm. 185 gram diêm mạch nấu chín chứa 77.7 micro gram, đáp ứng 19.43% nhu cầu hàng ngày.

Phụ nữ mang thai có thể bổ sung folate bằng cách sử dụng các sản phẩn nhiều axi folic. Tuy nhiên, diêm mạch cũng là một sự lựa chọn tốt.

6. Diêm mạch giàu Magie, quercetin và kaempferol

Magie là một loại khoáng chất tốt, tuổi càng cao, lượng Magie càng cần nhiều. Magie cần thiết cho chức năng của 300 enzyme và có mặt trong mọi tế bào cơ thể. Thiếu Magie thường sẽ gây ra một số bệnh huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường type 2, đau nửa đầu

Diêm mạch chứa hợp chất thực vật qercetin và kaempferol là những chất chống oxy hóa giúp bảo vệ một loạt tình trạng mãn tính. Theo một số nghiên cứu, kaempferol có thể giúp bảo vệ chống lại nhiễm trùng, bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư, bao gồm cả những bệnh về da và gan. Quercetin cũng có thể giúp tăng cường phòng thủ cơ thể chống lại nhiễm trùng và viêm.

Cách sử dụng hạt diêm mạch

Diêm mạch là một loại hạt lành và sạch bởi bản thân chúng sinh ra một chất có vị đắng ở lớp ngoài gọi là saponin. Hợp chất này ở lớp vỏ ngoài của hạt, giúp côn trùng tránh xa mà không cần thuốc trừ sâu.

Các nhà sản xuất đã loại bỏ hợp chất này bằng cách rửa với nước rồi sấy khô trước khi tiêu thụ. Khi sử dụng, bạn có thể rửa lại hạt bằng nước sạch.

Cách chế biến của loại hạt này đơn giản. Bạn có thể dùng thay thế gạo. Nấu như nấu cơm, nấu cháo, luộc chín để làm salat. Loại hạt này phải mất ít nhất 15 phút để nhừ.

Click Mua Hạt Diêm Mạch Ngay Hôm Nay

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng