Bột gạo lứt có vị ngọt, tính bình, nuôi dưỡng lá lách và dạ dày khỏe mạnh, bổ trung ích khí, điều hòa ngũ tạng, tốt cho hệ thần kinh, đẩy nhanh quá trình tiêu háo. Bột gạo lứt thể hiện giá trị dinh dưỡng và công hiệu vô cùng lớn.

Việc xay gạo lứt thành bột có thể phản ánh tốt hơn giá trị dinh dưỡng và hiệu quả của gạo lứt. Sự hiểu biết của nhiều người về tác dụng và vai trò của bột gạo lứt là giảm cân, trên thực tế, tác dụng và vai trò của bột gạo lứt là bảo vệ dạ dày, vì vậy chúng ta nên hiểu toàn diện hơn về bột gạo lứt.

Bột gạo lứt là gì

Gạo lứt là loại ngũ cốc nguyên hạt trừ vỏ. Đó là, gạo có vỏ, aleurone và mầm. Vì hương vị thô hơn và kết cấu chặt chẽ nên mất nhiều thời gian nấu hơn, tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của gạo lứt cao hơn gạo trắng. Trong “Sách Các Danh Y”, gạo lứt có tác dụng thần thông “ngũ tạng ích khí”, nghĩa là ăn gạo lứt thường xuyên không chỉ có tác dụng trấn tĩnh ngũ tạng, chữa bách bệnh, kéo dài tuổi thanh xuân mà còn dưỡng ẩm cho ngoại hình và làm trẻ mãi không già. Nó có thể cải thiện chức năng miễn dịch của con người, thúc đẩy lưu thông máu, giúp con người loại bỏ trầm cảm và cáu kỉnh, và làm cho con người tràn đầy sức sống.

Bột gạo lứt là bột gì?
Bột gạo lứt là bột gì?

Mặc dù gạo lứt có giá trị dinh dưỡng cao nhưng cơ thể con người rất khó tiêu hóa và hấp thụ vì phần ngoại vi của nó được bao bọc bởi các mô xơ. Sau một thời gian dài nấu chín, các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi do đun nóng, do đó, việc chủ trương ăn gạo lứt là không thực tế. Với sự phát triển của khoa học công nghệ thực phẩm, sự ra đời của bột gạo lứt, bột canh gạo lứt, nước giải khát gạo lứt,… không chỉ giải quyết được vấn đề khó hấp thu của gạo lứt mà còn giữ được toàn bộ chất dinh dưỡng của gạo lứt.

CLICK Mua Ngay Bột Gạo Lứt Hôm Nay Trên Shopee

Lợi ích của bột gạo lứt

Rất nhiều người hiểu về tác dụng và vai trò của bột gạo lứt là giảm cân, thực tế thì tác dụng và vai trò của bột gạo lứt là bảo vệ dạ dày, vì cách ăn bột gạo lứt là cách phản ánh trực tiếp nhất hiệu quả và vai trò của bột gạo lứt, vì vậy chúng ta nên Đối với những người muốn biết hiệu quả và chức năng của bột gạo lứt.

Đầu tiên, bằng cách ăn bột gạo lứt, có thể ngăn chặn tốt quá trình lên men bất thường trong bụng, và tình trạng nội tiết bất thường cũng có thể được thuyên giảm. Giảm cân và bảo vệ dạ dày. Thứ hai, bột gạo lứt không gây dị ứng, ngoài ra bột gạo lứt còn có tác dụng chữa bệnh thiếu máu, ăn bột gạo lứt có thể làm cho người giàu chất tạo máu. Bột gạo lứt có thể trị táo bón, thanh lọc máu, bồi bổ cơ thể, vitamin E có trong mầm có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, duy trì hiệu quả các chức năng của cơ thể, mầm có tác dụng phòng chống ung thư. Bột gạo lứt có thể bình thường hóa các chức năng của tế bào và duy trì sự cân bằng nội tiết, bột gạo lứt có tác dụng kết nối và phân hủy các chất phóng xạ như thuốc trừ sâu, do đó ngăn chặn hiệu quả sự hấp thụ các chất độc hại trong cơ thể và đạt được tác dụng phòng chống ung thư.

Cách làm bột gạo lứt
Cách làm bột gạo lứt

Cách làm bột gạo lứt

Bột gạo lứt có thể dùng để ủ. Thực tế, ủ gạo lứt trực tiếp cũng rất tốt. Bột gạo lứt cũng giống như cháo gạo lứt, có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng giảm cân và làm đẹp. Bột gạo lứt rất thanh mát, giải khát, là món giải khát trong mùa hè. Khi uống bột gạo lứt, tốt nhất nên uống khi còn nóng để có thể cảm nhận rõ hơn mùi thơm của gạo lứt và làm dịu cơn khát. Nếu để nguội bột gạo lứt sẽ có vị hơi đặc, sệt, ăn không ngon.

Cách làm trà gạo lứt

Khi pha trà gạo lứt tại nhà, bạn cần chuẩn bị 200 gam gạo lứt và 1500 gam nước. Cho gạo lứt vào xào trên chảo không bị bung, khi gạo có màu nâu là được, đồng thời cho nước vào chảo, sau khi đun sôi thì cho gạo lứt vào, dừng lửa ngay, sau năm phút thì vớt gạo ra. Uống như trà sau khi lọc. Phần gạo lứt sau khi lọc sẽ không bị lãng phí và có thể dùng để nấu cháo.

Khi uống trà cần chú ý: Không uống trà gạo lứt với thức ăn có chứa đạm như sữa, không uống trà cùng với gạo lứt trong trà vì tác dụng của trà gạo lứt sẽ giảm đi một nửa.

Cách ăn bột gạo lứt

Gạo lứt có vị thô hơn và kết cấu chặt chẽ, nấu mất nhiều thời gian hơn nên rất ít khi ăn. Nhưng mì gạo lứt thì khác, bạn có thể uống một lần với nước nóng, màu sắc và mùi vị rất ngon.

Dùng ấm điện đun sôi nước, sau đó xé túi bột gạo lứt, đổ bột vào âu, cho bột vào nước sôi, dùng thìa khuấy kỹ vài lần, khi dùng cần khuấy theo chiều kim đồng hồ để bột không bị vón cục, sau đó bột gạo lứt nhão. Nó đã sẵn sàng, nó rất ngon. Gạo lứt có vị ngọt, tính ấm, bổ tỳ vị, dưỡng khí, điều hòa ngũ tạng, trấn tĩnh thần kinh, thúc đẩy tiêu hóa và hấp thu, tráng qua nước sôi, có thể cho thêm đường vào có thể cải thiện mùi vị, cảm giác rất ngon mà không đường.

Ngoài ra bột gạo lứt còn có tác dụng giảm béo, lấy 20 gam bột gạo lứt và 4 gam muối hãm với nước sôi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Nếu bạn kiên trì được thì đến ngày thứ 4 thường sẽ đi ngoài rất nhiều phân và hiệu quả rất rõ rệt. Tác dụng chính của nó là thải độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc cơ thể và tinh thần, thực hiện mục tiêu giảm cân thành công.

CLICK Đến Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan Trên Shopee

Thực Dưỡng Bà Loan Địa Chỉ Uy Tín Chất Lượng Đảm Bảo Cho Mọi Nhà Trên Mọi Miền Tổ Quốc

Ship Hàng Toàn Quốc

Liên hệ: 097.99.55.150

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng