6 lợi ích của hạnh nhân bạn đã biết chưa? Hạnh nhân là một trong những loại trái cây sấy khô, có giá trị dinh dưỡng phong phú, được nhiều người thích ăn.

Nhưng bạn có biết hạt hạnh nhân nào ăn được và hạt hạnh nhân nào chỉ dùng làm thuốc không?

6 lợi ích của hạnh nhân
6 lợi ích của hạnh nhân

Có hai loại hạnh nhân, hạnh nhân ngọt thường được ăn trong cuộc sống hàng ngày và hạnh nhân đắng được dùng làm thuốc, có nhiều tác dụng và chức năng của hai loại, chủ yếu như sau:

6 lợi ích của hạnh nhân

  1. Hạnh nhân có thể khử khí, hóa đờm hiệu quả, nếu bị nhiệt miệng, nhiều đờm có thể ăn một ít hạnh nhân sẽ có tác dụng giải cảm, chữa bệnh rất tốt.

 

  1. Những người thường thích thức khuya, lười vận động dễ bị táo bón, lúc này ăn một ít hạt hạnh nhân có tác dụng tốt cho ruột, thông đại tiện.
6 lợi ích của hạnh nhân
6 lợi ích của hạnh nhân
  1. Một số người có vấn đề về da, dễ bị ghẻ, bạn cũng có thể bổ sung hạnh nhân một cách thích hợp, có tác dụng phòng bệnh rất tốt.

Mua Hạnh Nhân Ngay Tại Đây

  1. Vì hạt hạnh nhân có tác dụng nhuận tràng nên một số bạn có chức năng tiêu hóa yếu, khó tiêu cũng có thể ăn một ít hạt hạnh nhân.
6 lợi ích của hạnh nhân
6 lợi ích của hạnh nhân
  1. Hạnh nhân còn có tác dụng giảm phù nề, buổi sáng thức dậy thấy da bị phù nề nặng thì bạn cũng có thể ăn một ít hạt hạnh nhân là phù hợp.

 

  1. Hạnh nhân cũng có thể làm giảm cholesterol Ngày nay, nhiều người bị suy dinh dưỡng quá mức và thích ăn những thứ giàu chất đạm và chất béo, ăn hạnh nhân một cách thích hợp có thể kiểm soát sự gia tăng cholesterol.

Cách chế biên hạnh nhân

Từ 6 điểm trên có thể thấy rằng hạnh nhân có rất nhiều tác dụng và chức năng nhưng tác dụng của hạnh nhân đắng và hạnh nhân ngọt là khác nhau, tác dụng và chức năng của chúng cũng khác nhau, cách ăn cũng khác nhau. bạn muốn phát huy hết tác dụng của hạt hạnh nhân, bạn có thể thử các cách ăn sau đây.

  1. Cháo hạnh nhân

Hạnh nhân mua về đem ngâm và gọt vỏ, mẹo nhỏ hạt hạnh nhân đem nấu trên lửa với gạo đã vo sạch, trước chảo có thể cho một ít đường phèn vừa đủ để trung hòa vị đắng của hạnh nhân và làm cho cháo trở nên ngon hơn.

6 lợi ích của hạnh nhân
6 lợi ích của hạnh nhân
  1. Súp hạnh nhân

Những bạn thích làm súp cũng có thể dùng súp hạnh nhân. Lấy một lượng phù hợp hạnh nhân, rửa sạch và để riêng, sau đó lấy một lượng nạc lợn vừa đủ, rửa sạch và cắt thành khối vuông nhỏ, sau đó cho một lượng nước thích hợp vào hầm, cho thịt và hạnh nhân vào nồi, Cho vài lát gừng, lá dâu, cúc tần vào hầm nhừ, sau khi nấu cho thêm muối, bột ngọt thích hợp.

  1. Trà hạnh nhân đắng

Hạnh nhân có vị đắng hơi đắng, dùng để pha trà rất tốt, bạn có thể cho một lượng vừa đủ hạnh nhân vào nước rồi nấu từ từ trên lửa nhỏ, cũng có thể lấy trực tiếp nước đã đun sôi rồi cho hạt hạnh nhân vào. hiệu quả cũng rất tốt.

6 lợi ích của hạnh nhân
6 lợi ích của hạnh nhân

Trên đây là một số cách ăn hạt hạnh nhân, ngoài ra còn có rất nhiều cách để ăn hạt hạnh nhân. Nhưng dù sao hạnh nhân cũng là thuốc, ăn nhiều một lúc không nên ăn hạnh nhân chưa qua chế biến để tránh bị ngộ độc. Hạnh nhân ở các cửa hàng trái cây sấy khô nói chung đều được rang chín, nên bạn có thể tự tin ăn.

Link mua hạnh nhân trên Lazada của Của Hàng Thực Dưỡng Bà Loan

Mua Hạnh Nhân Ngay Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng