Lợi ích của đậu gà cho sức khỏe bạn cần biết – Đậu gà là thực phẩm dành cho người ăn chay do chúng rất giàu protein thay thế tốt cho protein từ thịt động vật.

Đậu gà là đậu gì?

Đậu gà có tên tiếng Anh là chickpeas, còn được gọi là đậu garbanzo, Đây là một trong những cây họ đậu được trồng sớm nhất và 7500 năm tuổi vẫn còn được tìm thấy ở Trung Đông

Theo số liệu của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO): Trong năm 2017, khoảng 69 triệu cwt Đậu gà đã được sản xuất tại Mỹ trên khoảng 6,2 triệu mẫu Anh. Tổng diện tích trồng Đậu gà của Mỹ đã tăng 53% trong năm 2017 so với năm 2016. Đậu gà được trồng chủ yếu ở Montana (35% tổng sản lượng), Washington (32%), Idaho (19%) và North Dakota (7%). Washington dẫn đầu cả nước trong việc sản xuất Đậu gà kabuli lớn và Đậu gà desi nhỏ.

Hương vị hạt dẻ và kết cấu hạt của chúng kết hợp tốt với một số thực phẩm và thành phần khác.

Là một nguồn vitamin, khoáng chất và chất xơ phong phú, Đậu gà có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc một số bệnh.

Ngoài ra, Đậu gà có nhiều protein và là sự thay thế tuyệt vời cho thịt trong chế độ ăn chay.

Click Mua Đậu Gà Ngay Hôm Nay!

Giá trị dinh dưỡng có trong 164g đậu gà

Trong 164g Đậu gà loại hạt trưởng thành, luộc không có muối

Lượng calo : 269
Carbohydrate : 45g
Chất xơ : 12g, 50% Giá trị hàng ngày
Protein : 15g
Chất béo : 4g
71% Folate (Vitamin B9) : Một loại vitamin tan trong nước giúp tạo ra DNA & RNA và chuyển hóa axit amin.
28% Phốt pho : Một khoáng chất hoạt động với canxi để tạo thành canxi photphat, nền tảng của xương và răng. Cũng đóng một vai trò trong chuyển hóa năng lượng như là một phần của ATP (adenosine triphosphate).
26% của sắt : Một thành phần chính của hemoglobin, các protein tạo nên các tế bào hồng cầu và mang oxy đi khắp cơ thể. Đây là một nguồn không phải heme, có nghĩa là nó không đến từ động vật. Nó không được hấp thụ cũng như sắt heme.
17% kẽm : Một khoáng chất quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, chữa lành vết thương và duy trì cảm giác vị giác và khứu giác của bạn.
13% của Thiamin (Vitamin B1) : Một loại vitamin tan trong nước biến thức ăn (carbohydrate) của bạn thành nhiên liệu (glucose). Những người có nguy cơ bị thiếu hụt bao gồm những người mắc bệnh Crohn, nghiện rượu và những người đang chạy thận nhân tạo.
11% Vitamin B6 (Pyridoxine) : Một loại vitamin tan trong nước hoạt động dưới dạng coenzyme trong nhiều phản ứng quan trọng trong cơ thể bạn, bao gồm chuyển hóa protein và hình thành tế bào hồng cầu, trong vô số các chức năng khác.
8% Canxi : 1% canxi trong cơ thể bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc co / giãn mạch máu và truyền tín hiệu và thần kinh. 99% khác hỗ trợ cấu trúc và chức năng của răng và xương.

Lợi ích của đậu gà
Lợi ích của đậu gà

Lợi ích của đậu gà cho sức khỏe

1. Giúp giảm cân

Các protein và chất xơ trong Đậu gà có thể giúp giữ cho cảm giác ngon miệng của bạn dưới sự kiểm soát.

Protein và chất xơ hoạt động phối hợp để làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp thúc đẩy sự no. Ngoài ra, protein có thể làm tăng mức độ hormone giảm sự thèm ăn trong cơ thể.

Trên thực tế, tác dụng làm đầy protein và chất xơ trong Đậu gà có thể tự động giảm lượng calo của bạn trong suốt cả ngày và trong bữa.

Một nghiên cứu đã so sánh sự thèm ăn và lượng calo trong số 12 phụ nữ ăn hai bữa riêng biệt.

Trước một trong những bữa ăn, họ đã ăn một cốc (200 gram) Đậu gà, và trước khi ăn, họ đã ăn hai lát bánh mì trắng.

Những người phụ nữ đã giảm đáng kể sự thèm ăn và lượng calo sau bữa ăn Đậu gà, so với bữa ăn bánh mì trắng.

Một nghiên cứu khác cho thấy những người ăn trung bình 104 gram Đậu gà hàng ngày trong 12 tuần cho biết họ cảm thấy no hơn và ăn ít đồ ăn vặt hơn so với khi họ không ăn Đậu gà.

Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận vai trò mà Đậu gà có thể có trong kiểm soát sự thèm ăn. Tuy nhiên, chúng chắc chắn đáng để thêm vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn thử nghiệm các hiệu ứng thúc đẩy đầy đủ của chúng.

Túm lại: Đậu gà có nhiều protein và chất xơ, khiến chúng trở thành thực phẩm làm đầy có thể giúp giảm sự thèm ăn và giảm lượng calo trong bữa ăn.

2. Giàu protein từ thực vật

Đậu gà là một nguồn protein thực vật tuyệt vời , khiến chúng trở thành lựa chọn thực phẩm thích hợp cho những người không ăn các sản phẩm động vật.

Một khẩu phần 28 gram cung cấp khoảng 3 gram protein, tương đương với hàm lượng protein trong các loại thực phẩm tương tự như đậu đen và đậu lăng.

Protein trong Đậu gà có thể giúp thúc đẩy sự no và kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Protein cũng được biết đến với vai trò kiểm soát cân nặng , sức khỏe của xương và duy trì sức mạnh cơ.

Một số nghiên cứu cho rằng chất lượng protein trong Đậu gà tốt hơn so với các loại đậu khác. Đó là bởi vì Đậu gà chứa hầu hết các axit amin thiết yếu, ngoại trừ methionine.

Vì lý do này, chúng không phải là một nguồn protein hoàn chỉnh. Để đảm bảo bạn có được tất cả các axit amin trong chế độ ăn uống của mình, điều quan trọng là kết hợp Đậu gà với một nguồn protein khác, chẳng hạn như ngũ cốc, để bù đắp cho sự thiếu hụt

Túm lại: Chickpeas là một nguồn protein tuyệt vời, có nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau, từ quản lý cân nặng đến sức khỏe của xương. Chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho các cá nhân tránh các sản phẩm động vật.

3. Có thể giúp bạn quản lý cân nặng của bạn

Đậu gà có một số tính chất có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng của mình.

Đầu tiên, Đậu gà có mật độ calo khá thấp . Điều này có nghĩa là chúng cung cấp ít calo so với lượng chất dinh dưỡng mà chúng chứa .

Những người ăn nhiều thực phẩm ít calo có nhiều khả năng giảm cân và duy trì nó hơn so với những người ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao.

Hơn nữa, protein và chất xơ trong Đậu gà có thể thúc đẩy việc kiểm soát cân nặng do tác dụng làm giảm sự thèm ăn và khả năng giúp giảm lượng calo trong bữa ăn.

Trong một nghiên cứu, những người ăn Đậu gà thường xuyên có khả năng béo phì thấp hơn 53% và có chỉ số khối cơ thể và chu vi cân nặng thấp hơn so với những người không ăn Đậu gà.

Ngoài ra, một phân tích tổng hợp khác cho thấy những người ăn ít nhất một khẩu phần đậu, chẳng hạn như Đậu gà, mỗi ngày giảm cân nhiều hơn 25% so với những người không ăn các loại đậu.

Mặc dù những phát hiện này rất hứa hẹn, nhưng cần có nhiều nghiên cứu trên người để thiết lập những tác động mà Đậu gà có được đối với việc kiểm soát cân nặng. Bất kể, chúng là một thực phẩm vô cùng lành mạnh để đưa vào chế độ ăn uống của bạn.

Túm lại: Đậu gà chứa một lượng calo vừa phải và có nhiều chất xơ và protein, tất cả các đặc tính có vai trò trong việc kiểm soát cân nặng.

4. Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Đậu gà có một số tính chất có thể giúp quản lý lượng đường trong máu của bạn.

Đầu tiên, chúng có chỉ số đường huyết khá thấp (GI), là dấu hiệu cho thấy lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh như thế nào sau khi ăn một loại thực phẩm. Chế độ ăn kiêng bao gồm nhiều thực phẩm GI thấp đã được chứng minh là thúc đẩy quản lý lượng đường trong máu.

Thứ hai, Đậu gà là một nguồn chất xơ và protein tốt, cả hai đều được biết đến với vai trò điều chỉnh lượng đường trong máu.

Điều này là do chất xơ làm chậm sự hấp thụ carb, thúc đẩy sự gia tăng ổn định lượng đường trong máu, thay vì tăng đột biến . Ngoài ra, ăn thực phẩm giàu protein có thể giúp duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Trong một nghiên cứu, 19 người ăn một bữa ăn có chứa 200 gram Đậu gà đã giảm 21% lượng đường trong máu, so với khi họ ăn một bữa ăn có chứa ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì trắng.

Một nghiên cứu khác kéo dài 12 tuần cho thấy 45 người ăn 728 gram Đậu gà mỗi tuần đã giảm đáng kể nồng độ insulin lúc đói, đây là một yếu tố quan trọng trong kiểm soát lượng đường trong máu.

Hơn nữa, một số nghiên cứu đã kết hợp tiêu thụ Đậu gà với giảm nguy cơ mắc một số bệnh, bao gồm cả bệnh tiểu đường và bệnh tim. Những tác dụng này thường được quy cho tác dụng hạ đường huyết của chúng.

Túm lai: Chickpeas có GI thấp và cũng là một nguồn chất xơ và protein tuyệt vời, tất cả các đặc tính hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu khỏe mạnh.

5. Có thể có lợi cho tiêu hóa

Đậu gà chứa đầy chất xơ , có một số lợi ích đã được chứng minh cho sức khỏe tiêu hóa.

Chất xơ trong Đậu gà hầu hết là hòa tan, có nghĩa là nó hòa trộn với nước và tạo thành một chất giống như gel trong đường tiêu hóa.

Chất xơ hòa tan có thể giúp tăng số lượng vi khuẩn lành mạnh trong ruột của bạn và ngăn chặn sự phát triển quá mức của vi khuẩn không lành mạnh. Điều này có thể dẫn đến giảm nguy cơ mắc một số tình trạng tiêu hóa, chẳng hạn như hội chứng ruột kích thích và ung thư ruột kết.

Trong một nghiên cứu, 42 người ăn 104 gram Đậu gà hàng ngày trong 12 tuần đã báo cáo chức năng ruột được cải thiện, bao gồm cả nhu động ruột thường xuyên hơn và tính nhất quán của phân mềm hơn so với khi họ không ăn Đậu gà.

Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tiêu hóa, bao gồm nhiều Đậu gà trong chế độ ăn uống của bạn chắc chắn đáng để thử.

Túm lai: Đậu gà có nhiều chất xơ, có lợi cho tiêu hóa của bạn bằng cách tăng số lượng vi khuẩn lành mạnh trong ruột và giúp chất thải chảy qua đường tiêu hóa một cách hiệu quả.

6. Có thể bảo vệ chống lại một số bệnh mãn tính

Đậu gà có một số đặc điểm có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Bệnh tim:
Đậu gà là một nguồn tuyệt vời của một số khoáng chất, chẳng hạn như magiê và kali, đã được nghiên cứu về khả năng tăng cường sức khỏe của tim ( 1 ,22 Nguồn đáng tin cậy, 23 Nguồn đáng tin cậy).

Điều này là do chúng có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao, một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim.

Ngoài ra, chất xơ hòa tan trong Đậu gà đã được chứng minh là giúp giảm mức triglyceride và chất xấu LDL cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim khi tăng cao.

Trong một nghiên cứu kéo dài 12 tuần, 45 người ăn 728 gram Đậu gà mỗi tuần đã giảm đáng kể tổng lượng cholesterol của họ trung bình gần 16 mg / Dl.

Ung thư:
Bao gồm Đậu gà trong chế độ ăn uống của bạn một cách thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

Đầu tiên, ăn Đậu gà có thể thúc đẩy sản xuất butyrate của cơ thể, một loại axit béo đã được nghiên cứu về khả năng giảm viêm trong các tế bào ruột kết, có thể làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Hơn nữa, Đậu gà là một nguồn saponin, là hợp chất thực vật có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của một số bệnh ung thư. Saponin cũng đã được nghiên cứu về vai trò của chúng trong việc ức chế sự phát triển của khối u.

Đậu gà cũng chứa một số vitamin và khoáng chất có thể làm giảm nguy cơ ung thư, bao gồm vitamin B, có thể chịu trách nhiệm giảm nguy cơ ung thư vú và phổi.

Tiểu đường:
Đậu gà có một vài đặc tính được biết là hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu, và do đó có thể giúp ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường .

Chất xơ và protein trong Đậu gà giúp ngăn chặn lượng đường trong máu của bạn tăng quá nhanh sau khi ăn, đây là một yếu tố quan trọng trong quản lý bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, chỉ số đường huyết thấp (GI) làm cho chúng thích hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường, vì chúng không có khả năng dẫn đến tăng đột biến lượng đường trong máu.

Chúng cũng là một nguồn vitamin và khoáng chất đã được tìm thấy để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, bao gồm magiê, vitamin B và kẽm.

Túm lai: Đậu gà có nhiều đặc điểm có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Những công dụng đậu gà trên thì ta nên thêm vào chế độ ăn uống của bạn

Chúng khá phải chăng và thuận tiện. Hầu hết các cửa hàng tạp hóa mang chúng trong các loại đóng hộp và khô.

Hơn nữa, Đậu gà rất linh hoạt và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn. Một cách phổ biến để ăn chúng là bằng cách thêm chúng vào món salad, súp hoặc bánh sandwich.

Chúng cũng là một thành phần chính trong món khai vị , đó là món nhúng được làm từ Đậu gà nghiền, tahini, dầu ô liu, nước chanh, muối và tỏi. Bạn có thể mua hummus từ cửa hàng hoặc tự làm, chẳng hạn như trong công thức này .

Một cách khác để thưởng thức Đậu gà là nướng chúng, làm cho một món ăn nhẹ ngon và giòn. Bạn cũng có thể kết hợp chúng vào bánh burger chay hoặc tacos.

Do hàm lượng protein của chúng, chúng có thể tạo ra một sự thay thế tuyệt vời cho thịt.

Túm lai: Chickpeas có hương vị tuyệt vời khi được thêm vào một loạt các công thức nấu ăn. Chúng là thành phần chính trong món khai vị và tạo ra một sự thay thế tuyệt vời cho thịt do hàm lượng protein của chúng.

Tổng kết lại tác dụng của đậu gà:

Đậu gà là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Chúng có nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và protein. Những đặc điểm này chịu trách nhiệm cho hầu hết các lợi ích sức khỏe của họ, bao gồm từ quản lý cân nặng đến kiểm soát lượng đường trong máu.

Bao gồm Đậu gà trong chế độ ăn uống của bạn thường xuyên sẽ hỗ trợ sức khỏe của bạn và có thể làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư.

Bạn có thể bao gồm chúng trong các món ăn khác nhau, và chúng tạo ra một sự thay thế thịt tuyệt vời trong các bữa ăn chay và thuần chay.

Hơn nữa, Đậu gà rất ngon và chắc chắn có giá trị bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn gặt hái những lợi ích sức khỏe của chúng.

Click Mua Đậu Gà Ngay Hôm Nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng