Cách làm trà gạo lứt đơn giản tại nhà – Hiện nay mọi người sử dụng trà gạo lứt rất phổ biến cho việc hỗ trợ giảm cân, tiểu đường, lọc mỡ máu, mỡ gan, xương khớp, tim mạch… do đó GaoLutRang.com hướng đẫn làm món trà ngon bổ rẻ này.

Trà gạo lứt là gì?

Trà gạo lứt còn được gọi là “Nước Gạo Lứt, Nước Gạo Rang, Nước Gạo Lứt Rang”, là loại trà được làm từ những hạt gạo lứt đỏ sạch, hấp thụ đầy đủ tinh túy của trời và đất (âm và dương) trong 6 tháng trồng trên những cánh đông rộng lớn, thẳng cánh cò bay.

Gạo sau khi được loại bỏ lớp vỏ thóc ta cho vào đãi sạch ngâm ủ nảy mầm, rồi rang chín trong chảo gang hoặc nồi inox (tuyệt đối không dược rang bằng chảo nhôm, nồi nhôm) rồi để nguôi, ta được thứ gạo rang thơm ngon dùng để pha trà uống hằng ngày.

Gạo lứt chúa lượng chất xơ rất lớn cũng như các loại vitamin B và nhiều lượng khoáng chất cũng như chất chống oxi hóa rất tốt cho cơ thể.

Các loại trà gạo lứt

Trà được làm từ gạo lứt đỏ có một số loại như sau: Trà gạo lứt nảy mầm, trà gạo lứt đậu đỏ, trà gạo lứt đậu đen, trà gạo lứt bacha, trà thập vị, trà túi lọc gạo lứt.

Mỗi loại trà trên được sử dụng cho tất cả lứa tuổi như người muối giảm cân, người tiểu đường, tiêu hóa, xương khớp, tim mạch…. trẻ em dùng hằng ngày tăng cường trí nhớ, phu nữ cho con bú sửa dụng hằng ngày thì lượng sữa về rất nhiều và đặc.

CLICK Mua Trà Gạo Lứt Ngay Hôm Nay

Trà gạo lứt đậu đỏ
Trà gạo lứt đậu đỏ

Chuẩn bị nguyên vật liệu cần thiết.

Nguyên liệu: Để làm được nước gạo lứt dùng hằng ngày ta cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết như sau: Bếp củ, chảo gang hoặc inox, gạo lứt đỏ, chậu để ủ gạo nảy mầm, đậu đỏ, đậu đen, trà bancha. Để làm trà thập vị ta chuẩn bị thêm củ sen, ỷ dĩ, hạt sen, ngưu bàng, …

Cách làm trà gạo lứt nảy mầm

Nguyên liệu:

  • 500g gạo lứt đỏ (gao lứt huyết rồng) là nguyên liệu chính trong món trà đầu tiên mà gaolutrang.com hướng đẫn làm

Cách làm:

Trà gạo lứt nảy mầm: Với bốn bước làm rất đơn giản chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết tiếp theo như sau:

Bước 1: Đầu tiên ta lấy 300g gạo lứt đã được chuẩn bị, cho gạo vào giá đãi sạch nhặt bỏ trấu, cát sạn (nếu có) đối với gạo sạch tại Của Hàng Bà Loan thì không cần làm.

Bước 2: Cho gạo vào chậu, đổ nước ngập mặt gạo, rồi ta ngâm ủ khoảng 4 tiếng giúp hạt gạo hút đủ độ ẩm để cho hạt mầm hạt gạo nhú ra 1 chút, sau đó vớt gạo ra giá để ráo nước.

Bước 3: Tiến hàng rang gạo thành trà như sau: Ta cho chảo lên bếp củi (ở phố có thể dùng bếp ga không dùng bếp từ, hồng ngoại) bắt đầu rang, lượng rang vừa phải, ít một, rang thành nhiều mẻ giúp trà chín đều và thơm ngon hơn.

Trong quá trình rang cho lửa vừa phải và dùng đũa đảo đều tay cho hạt gạo không bị cháy. tùy vào loại chảo và sự điều chỉnh lửa to nhỏ thì thời gian rang khác nhau.

Gạo rang đến khi hạt gạo bắt đầu nổ lách tách và ngả sang mầu cánh dán, ta ngửi thấy mùi gạo rang thơm lan tỏa ra là được (khoảng 7 đến 10 phút cho 1 mẻ)

Gạo rang chín ta đổ ra xoong cho nguội, rồi tiếp tục rang mẻ tiếp theo cho đến hết số gạo đã chuẩn bị.

Bước 4: Gạo rang chín để nguội, mang đi hạ thổ xong ta cho vào bình đậy kín dùng dần.

Chú ý: một số nơi rang trà bằng máy thì hạt gạo không nở ra mà nó bị quắt lại, không thơm ngon bằng gạo rang tay thủ công như “Trà Gạo Lứt Bà Loan” chúng tôi.

Trà gạo lứt nảy mầm giúp giảm cân hiệu quả, tăng cường trí nhớ…

Cách làm trà gạo lứt đậu đỏ

Nguyên liệu:

  • 500g gạo lứt đỏ (gao lứt huyết rồng)
  • Đậu đỏ 200g

Cách làm:

Trà gạo lứt đậu đỏ là hỗn hợp của gạo lứt rang và đậu đỏ rang khi ta trộn chung chúng lại với nhau sau khi rang chín theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa.

Cách rang trà gạo lứt: làm giống như cách làm của “trà gạo lứt nảy mầm”. Ở bước tiếp theo này chúng tôi hướng dẫn các bạn rang đậu đỏ

Cách rang đậu đỏ: Đậu đỏ chọn loại đậu hạt nhỏ trồng sạch ở Thái Bình và Nam Định là ngon nhất, cho đậu đỏ vào giá đãi với nước sạch cát và nhặt bỏ sạn hạt lép có trong đậu, rồi để cho ráo nước.

Bác chảo lên bếp để chảo nóng khô rồi cho đậu đỏ vào rang, để nhỏ lửa và đảo đều đến khi hạt đậu chuyển thành mầu nâu sậm, thơm và cán hạt đậu giòn là chín.

Đậu đỏ rang xong đổ vào nồi inox để cho nguội tao cho và bình thủy dùng dần cùng trà gạo lứt hoặc có thể trộn chung chúng lại với nhau như sau:

Cách chộn trà và đậu rất đơn giản, ta mang trà đã rang và đậu vừa rang xong đổ lẫn vào với nhau rồi đảo đều lên cho gạo và đậu vào bình đậy kính lại dùng dần.

Trà gạo lứt đậu đỏ sử dụng tốt cho người tiểu đường, ngươi tiểu đường thai kỳ

Chú ý: Không dược dùng lò vi sóng để rang đậu vào gạo vì trong quá trình làm chín thực phẩm nó làm biến đổi chất trong hạt gạo và hạt đậu.

CLICK Mua Trà Gạo Lứt Đậu Đỏ Ngay Hôm Nay

Cách làm trà gạo lứt đậu đen

Nguyên liệu:

  • 800g gạo lứt đỏ
  • 100g đậu đen (đỗ đen)

Cách làm:

Trà gạo lứt đậu đen: Cách rang trà gạo lứt làm giống như cách làm của “trà gạo lứt nảy mầm”.

Cách rang đậu đen thì ta làm giống như cách rang đậu đỏ ở phần trên

Cuối cùng ta trộn gạo lứt rang và đậu đỏ rang lại cho thật đều rồi cho bào bình đậy kính dùng dần mỗi ngày.

Trà gạo lứt đậu đen giúp giảm cân, đẹp da, đẹp tóc

CLICK Mua Trà Gạo Lứt Đậu Đen Ngay Hôm Nay

Cách làm trà gạo lứt Ban Cha

Nguyên liệu:

  • 500g gạo lứt đỏ (gao lứt huyết rồng)
  • 50g lá trà ba năm (trà bancha)

Cách làm:

Trà gạo lứt Ban Cha: Cách rang trà gạo lứt cũng giống như phần trên mình hướng dẫn, tiếp theo mình sẽ hướng đẫn các bạn làm trà ban cha (trà già, trà ba năm).

Cách làm trà Banchan như sau: Trước tiên bạn phải đi lên Suối Giàng Văn Lâm Yên Bái để lấy là trà già trên cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi mọc trên các sườn đồi của tỉnh Yên Bái. Hoặc bạn có thể dùng lá trà già ở Hà Giang….

Lá trà già lấy được ta mang về nhà rửa sạch rồi cho vào luộc qua trên bếp củi rồi vớt ra để ráo nước, rồi mang đi phơi cho thật khô.

Lá trà già khô cho lên bếp lửa sao vàng rồi mang hạ thổ ta được thứ trà bancha chuẩn theo thực dưỡng Ohsawa.

Cuối cùng ta cho gạo lứt rang chộn cùng lá trà bancha ta được hỗn hợp gọi là “Trà gạo lứt Bancha”

CLICK Mua Trà Gạo Lứt Ban Cha Ngay Hôm Nay

Cách làm trà gạo thập vị (trà trường sinh)

Nguyên liệu:

  • 600g gạo lứt đỏ (gao lứt huyết rồng)
  • 400g đậu đỏ, đậu đen, ỷ dĩ, hạt sen, củ sen, tâm sen, ngưu báng, ….

Cách làm:

Trà gạo thập vị: Có cách rang gạo lứt, đậu đỏ, đậu đen, giống như phần trên các nguyên liệu còn lại ta rang như sau

Cách rang ỷ dĩ: Cho ỷ dĩ vào đãi bằng nước sạch rồi để cho ráo nước, sau đó cho chảo lên bếp, để chảo nóng khô hết nước, ta cho ỷ dĩ vào rang để nhỏ lửa và đảo đều đến khi hạt có màu vàng thơm là được.

Cách rang hạt sen: Hạt sen ta chọn loại xen già chắc hạt, ta tiến hàng bỏ lớp vỏ cứng bên ngoài và giữ nguyên lớp vỏ lụa và tâm sen. Cho hạt sen vào chảo nóng đảo đều đến khi chín

Cách rang củ sen: Củ sen thường có nhiều vào tháng 10 ở miền Bắc nước ta, còn trong miền Nam thì có quanh năm, chọn củ sen tươi mới nhổ ta tiến hành rửa sạch, thái lát mỏng cắt nhỏ thành nhiều miếng bằng đầu đũa, rồi cho vào chảo nóng rang đều đến khi thơm chín.

Cách rang ngưu báng: Mùa ngưu báng bắt dầu sau kỳ nghỉ tết âm lịch của Nước Việt Nam ta, ta thu hoạch đến tháng 5, tháng 6 âm lịch. Ngưu báng mang về rửa sạch rồi thái nhỏ thành nhiều phần bằng đầu đũa, rồi cho lên chảo nóng rang đều đến khi chín.

Một số loại hạt khác: tùy vào từng nhà sản xuất và tỉ lệ pha trộn cũng khác nhau.

Cuối cùng ta trộn đều 10 loại gạo, đậu, hạt bên trên lại ta được hỗn hợp gọi là trà thập vị, cho vào bình thủy tinh hoặc hộp đậy kín dùng dần.

CLICK Mua Trà Thập Vi (Trà Trường Sinh) Ngay Hôm Nay

Cách làm trà túi lọc gạo lứt

Nguyên liệu:

  • 1000g gạo lứt đỏ
  • Trà bancha 50g

Cách làm: Tra túi lọc được làm từ cơm gạo lứt rang và chà ban cha

Bước 1: Chọ loại gạo lứt đỏ sạch loại hạt dài rồi cho vào đãi sạch cát sạn, nhặt bỏ hạt thóc và trấu

Bước 2:

Cách sử dụng các loại trà gạo lứt

Cách sử dụng các loại trà gạo lứt ta chia làm 2 cách là: Hãn với nước sôi 95 độ C hoặc đun trên bếp, cách sử dụng này đều áp dụng với tất cả các loại trà bên trên ta làm được.

Cách 1: Hãm với nước sôi: Ta lấy 30gr trà (các loại trà gạo lứt bên trên) cho vào bình gữi nhiệt hoặc phích, tồi ta dung nước sôi và chế vào 500ml nước, dậy nắp để khoảng 10 đến 15 phút ta chắt lấy nước uống trong ngày (tuyệt đối không uống qua ngày hôm sau)

Cách 2: Đun trên bếp: Dùng 30gr dến 50gr trà cho vào nồi inox hoặc ấm inox đổ 750ml nước vào đun đến khi sôi, bớt lửa lại cho trà sôi liu diu khoảng 10 phút, chắt nước vào bình uống dần trong ngày. (áp dụng cho tre em hoặc người bụng yếu).

Bã trà có thể ăn luôn hay để nấu thành cháo ăn thay cơm giúp hệt tiêu hóa tốt lên, hoặc cho lợi, gà, chó, mèo ăn tăng sức đề kháng, lông mượt cũng là biện pháp rất tốt.

Lưu ý: Uống trà gạo lứt hằng ngày thương xuyên trong thời gian dài thì mới có tác dụng hỗ trợ cho cơ thể tốt nhất. Người uống thời gian ít, uống không thường xuyên, lúc uống lúc không thì không có tác dụng, hoạc cơ địa của người uống trà không hợp sử dùng thì cũng không có hiệu quả.

Lợi ích khi uống trà gạo lứt

Uống trà gạo lứt hằng ngày (uống trường kỳ) hỗ trợ cho cơ thể lọc máu, tái tạo hồng cầu, loại bỏ mỡ trong máu, thanh nhiệt gan, lọc mỡ trong gan, trống tiểu đêm, làm mát cơ thể trong mùa hè oi ả, mà còn có tác dụng ngủ ngon, giảm stress, đẹp da, cải thiện và phục hồi trí nhớ rất tốt.

Ngoài ra với lương chất xơ rất nhiều trong gạo lứt giúp cho sự hất thu đường vào trong máu giảm, cho nên người bị tiểu đường sử dụng vô cùng hiệu quả, giúp giảm lượng đường trong máu đi đáng kể.

Địa chỉ mua trà gạo lứt

Địa chỉ tại Hà Nội có 3 cơ sở như sau:

Số 114 D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuâ,n Hà Nội

Số 61 Đường Đại Mỗ, Phường Đại Mỗ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Địa chỉ tại Thành Phố Nam Định:

Số 15 Nghách 3 Ngõ 279 Đường Thái Bình, Thành Phố Nam Định, Tỉnh Nam Định

Link mua trà gạo lứt trực tuyến

Trà thực dưỡng – Trà gạo lứt các loại

Link Shop Thực Dưỡng Bà Loan trên shopee:

 CLICK Ngay Đến Cửa Hàng Thực Dưỡng Bà Loan Trên Shopee

Link Shop Thực Dưỡng Bà Loan trên Lazada:

CLICK Ngay Đến Thực Dưỡng Bà Loan

 

 

Lưu ý: “Sản phầm trà gạo lứt trên không phải là thuốckhông có tác dụng chữa bệnh”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng