Tác dụng của quả óc chó – Khi nhắc đến quả óc chó, ai cũng nghĩ đến tác dụng bổ não của nó, nhưng thực tế, tác dụng của quả óc chó không chỉ đơn thuần là bổ não. Một số bạn thích ăn quả óc chó để bổ sung chất dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạng, nhưng thực tế, ăn nhiều quả óc chó sẽ tốt hơn.

Đặc biệt đối với một số phụ nữ mang thai, ăn nhiều quả óc chó không chỉ có lợi cho sức khỏe của bản thân mà còn rất có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. Vậy quả óc chó có những tác dụng gì?

Tác dụng của quả óc chó

Bổ thận, tăng cường tinh khí và eo lưng, làm ấm phổi và giảm hen suyễn, dưỡng ẩm đường ruột và thư giãn nhu động ruột. Chỉ định: Thận yếu, ho, đau thắt lưng, chân yếu, liệt dương và tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiêu sỏi, phân khô. Thúc đẩy quá trình sử dụng glucose, chuyển hóa cholesterol và bảo vệ chức năng tim mạch.

Thuốc trị ho và chống ho, vào mùa đông rất hiệu quả đối với những bệnh nhân bị viêm phế quản mãn tính và hen suyễn. Có thể thấy, thường xuyên ăn quả óc chó không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn có thể chống lão hóa.

Một số người có xu hướng dùng thuốc bổ. Trên thực tế, ăn một vài quả óc chó vào mỗi buổi sáng và buổi tối thực sự có lợi. Nó thường tốt hơn so với dùng thuốc bổ.

Những người dùng phù hợp

phù hợp với đại đa số người dân. Thích hợp cho người thiếu thận, thiếu phổi, suy nhược thần kinh, thiếu máu, người ung thư ăn nhiều, đặc biệt thích hợp cho người lao động trí óc và người trẻ tuổi.

Những người không nên sử dụng

Người tiêu chảy, âm hư, tăng động, ho đờm nhiệt, phân lỏng, tiêu chảy, người nội nhiệt, nhiều đờm không thích hợp dùng.

Tác dụng của quả óc chó Mỹ
Tác dụng của quả óc chó Mỹ

Giá trị của quả óc chó

Quả óc chó , được mệnh danh là “Quả trường sinh” , “Quả trường sinh” , không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng phòng chống bệnh tật và chăm sóc sức khỏe .

Theo các chuyên gia y tế bảo quản, hiệu quả chăm sóc sức khỏe của quả óc chó đã được đánh giá cao trong những cuốn sách y tế của các triều đại trước đây.

Họ được cho là ấm áp trong tự nhiên, ngọt ngào hương vị, và có các chức năng của tiếp thêm sinh lực dạ dày , nuôi dưỡng máu , dưỡng phổi , và dưỡng tâm.

Theo y học cổ truyền để tìm hiểu những lý thuyết “ăn thuốc và”, nhấn mạnh rằng “thuốc như thuốc bổ”, và là với quả óc chó “thuốc và ăn được” là đặc trưng, với ” câu đố não , vẻ đẹp kéo dài tuổi thọ” có hiệu lực; “Thần Nông của Herbal Các Kinh điển liệt kê quả óc chó là loại hàng đầu để sử dụng lâu dài để làm sáng cơ thể, bổ dưỡng khí và kéo dài tuổi thọ.

Kaibao Materia Medica cho biết : Nhân quả óc chó “được ăn để làm cho bạn béo và khỏe mạnh, giữ ẩm cho cơ bắp của bạn, râu đen và tóc. “Compendium of Materia Medica gọi là nhân quả óc chó.

Để tăng sinh khí và nuôi dưỡng máu, dưỡng ẩm cho sự khô ráp và giải đờm , có lợi cho cổng sự sống, lợi cho ba sức khỏe, làm ấm phổi và giữ ẩm cho ruột.” Meng Xi, một bác sĩ nổi tiếng cho rằng, nhân quả óc chó “đả thông kinh mạch, dưỡng ẩm huyết mạch, máu thịt mềm mịn.

Giá trị dinh dưỡng của quả óc chó

Quả óc chó rất giàu chất dinh dưỡng, giàu chất đạm, chất béo, khoáng chất và vitamin. Mỗi 100 gam chứa 15,4 gam protein, 63 gam chất béo, 10,7 gam carbohydrate, 108 mg canxi, 329 mg phốt pho, 3,2 mg sắt, 0,32 mg thiamine, 0,11 mg riboflavin và 1,0 mg niacin. Chất béo chứa nhiều axit linoleic có giá trị dinh dưỡng cao, ngoài ra còn rất giàu vitamin B, E.

Quả óc chó rất giàu vitamin B và E có khả năng ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào, tăng cường trí não, tăng cường trí nhớ và trì hoãn quá trình lão hóa. Quả óc chó còn chứa nhiều vitamin đặc biệt không những không làm tăng cholesterol mà còn giảm hấp thu cholesterol ở ruột, rất thích hợp cho những bệnh nhân bị xơ cứng động mạch, cao huyết áp và bệnh tim mạch vành.

Nhân quả óc chó có chứa axit linoleic, canxi, phốt pho và sắt, là mỹ phẩm dưỡng da lý tưởng cho cơ thể con người, ăn thường xuyên có thể dưỡng ẩm cho da, đen tóc, ngăn ngừa tóc trắng và rụng sớm.

Nhân quả óc chó còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng theo yêu cầu của cơ thể con người, là tá dược quan trọng trong các loại dược phẩm của Trung Quốc, có chức năng thông khí, dưỡng huyết, giảm ho, giảm đờm, làm ẩm phổi, bổ thận. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nhai một vài quả óc chó để giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng.

Các nhà khoa học tin rằng con người hấp thụ các chất chống oxy hóa của quả óc chó, có thể bảo vệ cơ thể khỏi nhiều bệnh tật. Từ trước đến nay, mọi người đã biết ăn quả óc chó thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu và giảm khả năng mắc bệnh tim mạch.

Hiệu quả và vai trò của quả óc chó

1. Tác dụng của quả óc chó

Quả óc chó bổ thận , mạnh eo Gujing , làm ấm phổi và hen suyễn, nhuận tràng , thúc đẩy quá trình sử dụng đường nho , chức năng chuyển hóa cholesterol và bảo vệ tim mạch. Chỉ định: Thận suy , suyễn và ho , đau thắt lưng, chân yếu, liệt dương và tiểu đêm , tiểu nhiều lần, sỏi đá, phân khô, giảm ho , giảm hen suyễn . Mùa đông có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời đối với bệnh nhân viêm phế quản mãn tính và hen suyễn. Ăn quả óc chó thường xuyên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn chống lão hóa . Một số người có xu hướng dùng thuốc bổ. Trên thực tế, ăn một vài quả óc chó vào mỗi buổi sáng và buổi tối thực sự có lợi, thường tốt hơn so với dùng thuốc bổ.

2. Vai trò của quả óc chó

Bảo vệ da và giúp làm đẹp.

Nếu ăn “cháo óc chó” nấu với bột óc chó trong thời gian dài có thể dưỡng da, làm da người trắng trẻo, mềm mại, nhất là đối với người già da bị lão hóa. Quả óc chó rất giàu squalene và các axit béo thiết yếu có liên quan đến da tuyệt vời, có thể được hấp thụ nhanh chóng và hiệu quả, duy trì độ đàn hồi và giữ ẩm cho da. Quả óc chó rất giàu axit béo không bão hòa đơn, vitamin E, K, A, D, v.v. và phenol. Chất chống oxy hóa chất có thể xóa nhăn da mặt, ngăn ngừa lão hóa da, có tác dụng dưỡng da, chăm sóc tóc, chống nứt nẻ tay chân, là sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da có thể “ăn nên làm ra”.

Chống lão hóa

Vitamin E có trong nhân quả óc chó có thể bảo vệ tế bào khỏi bị oxy hóa bởi các gốc tự do, là chất chống lão hóa được công nhận trong lĩnh vực y tế, vì vậy, quả óc chó được gọi là “quả trường thọ” và “quả trường thọ”. Trong số nhiều thành phần có trong quả óc chó, caroten và chất diệp lục tạo cho quả óc chó màu vàng vàng, và chất diệp lục đóng vai trò trong quá trình trao đổi chất, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Nó cũng giúp làm đẹp ngoại hình của mọi người và giảm nếp nhăn.

Có lợi cho tim

Quả óc chó có nhiều loại axit béo không bão hòa và đơn không bão hòa, có thể làm giảm hàm lượng cholesterol. Vì vậy, ăn quả óc chó hạt nhân có những lợi ích nhất định đối với trái tim của con người.

Thúc đẩy lưu thông máu

Quả óc chó có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và các biến chứng của xơ cứng động mạch, cao huyết áp, bệnh tim, suy tim, suy thận, xuất huyết não. Nó có thể bảo vệ hệ thống tim mạch theo nhiều cách.

Cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

Quả óc chó chứa nhiều axit béo không no, giàu vitamin A, D, E, F, K, caroten và các vitamin tan trong chất béo và chất chống oxy hóa khác, lại không chứa cholesterol nên cơ thể con người có tốc độ tiêu hóa và hấp thụ rất cao. . Nó có chức năng làm giảm axit dịch vị và ngăn ngừa sự xuất hiện của viêm dạ dày và loét tá tràng, nó có thể kích thích tiết mật, kích thích hoạt động của các enzym tuyến tụy, phân giải dầu và được niêm mạc ruột hấp thụ để giảm sự xuất hiện của viêm túi mật và sỏi mật.

Cải thiện chức năng hệ thống nội tiết

Quả óc chó có thể cải thiện sự trao đổi chất của sinh vật. Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy sau khi những người khỏe mạnh ăn quả óc chó, hàm lượng glucose trong cơ thể có thể giảm 12%.

Tác dụng chống ung thư

Bởi vì quả óc chó rất giàu axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa, axit béo omega-3 trong axit béo không bão hòa đa có thể làm giảm lượng axit linoleic chiết xuất từ ​​máu của bệnh ung thư, do đó ung thư có thể loại bỏ một loại rất đặc biệt .Các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bảo vệ bức xạ

Do trong quả óc chó có chứa polyphenol và lipopolysaccharid, ngoài ra chúng còn có chức năng ngăn chặn bức xạ nên thực phẩm từ quả óc chó thường được dùng để làm thức ăn cho các phi hành gia. Những người sử dụng máy tính thường coi nó như một sản phẩm tốt để chăm sóc sức khỏe và chăm sóc da.

Trị chứng mất ngủ

Ăn hạt óc chó thường xuyên có thể chữa lành chứng mất ngủ do thiếu thận. Cách bào chế là dùng 5 quả óc chó, 30 gam đường, tán nhuyễn như bùn, cho vào nồi thêm 50 ml rượu gạo, đun trên lửa nhỏ trong 30 phút, mỗi ngày 1 liều, chia làm hai lần.

Xả máu và loại bỏ huyết ứ

Nó được dùng cho các trường hợp huyết ứ, vô kinh, huyết ứ, đau bụng, tích huyết, điên cuồng, các vết bầm tím và huyết ứ.

Giữ ẩm cho ruột

Dùng cho trường hợp táo bón ruột khô khó chữa. Sản phẩm này vị đắng chữa huyết ứ, vào gan thông kinh, có công năng hoạt huyết điều kinh, xua tan huyết ứ, sinh tân dịch, rất thích hợp cho bệnh nhân huyết ứ nặng. Ngoài ra, nó có thể làm ẩm ruột và giảm ho.

Tăng cường chức năng não

Nhân quả óc chó chứa nhiều protein và các axit béo không no cần thiết cho dinh dưỡng của con người, những thành phần này là chất quan trọng cho quá trình chuyển hóa tế bào mô não, có thể nuôi dưỡng tế bào não và tăng cường chức năng của não;

Lợi ích đối với hệ xương

Các chất chống oxy hóa tự nhiên và axit béo omega-3 trong quả óc chó giúp cơ thể con người hấp thụ các khoáng chất như canxi, phốt pho, kẽm, … có thể thúc đẩy sự phát triển của xương. Ngoài ra, axit béo omega-3 giúp duy trì mật độ xương và giảm sự tự do các gốc (các phân tử có hoạt tính cao) gây mất xương.

Giảm căng thẳng

Dầu óc chó trong quả óc chó có tác dụng làm giảm huyết áp tĩnh mạch, thay đổi thói quen ăn uống có thể giúp cơ thể chúng ta chống chọi tốt hơn với áp lực bên ngoài. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nhai một vài quả óc chó để giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng.

Chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa chất lượng cao có trong quả óc chó có thể bảo vệ sức khỏe của chức năng tim và ngăn ngừa bệnh tim.

Các hiệu ứng khác

Nhân quả óc chó có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giảm cholesterol, ngoài ra quả óc chó còn có thể dùng để chữa bệnh tiểu đường không phụ thuộc insulin, quả óc chó còn có tác dụng giảm đau cho bệnh nhân ung thư, thúc đẩy bạch cầu và bảo vệ gan;

Cách sử dụng quả óc chó

Cách ăn quả óc chó: Quả óc chó không được ăn quá no, phải ăn dần. Ngày đầu ăn một quả, cứ 5 ngày lại ăn thêm một quả và dừng lại ở mức 20 quả một ngày. Ăn thường xuyên có thể làm tăng cảm giác thèm ăn, giúp da dẻ mịn màng, râu tóc đen nhánh, khí huyết lưu thông, kéo dài tuổi thọ.

Quả óc chó sống ít mất chất dinh dưỡng nhất, và quả óc chó tươi thu được mà không cần sấy khô trong mùa thu hoạch thậm chí còn thơm ngon hơn. Hiện nay, việc ăn quả óc chó tươi đã phổ biến hơn ở các nước phát triển. Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ liên quan đang chinh phục công nghệ chế biến và bảo quản nhân óc chó tươi, tin rằng trong tương lai không xa, người tiêu dùng trên cả nước sẽ được ăn nhân óc chó tươi ngon bổ dưỡng mọi lúc mọi nơi. Về lượng nhân quả óc chó, người ta thường cho rằng ăn 5-6 quả óc chó mỗi ngày, khoảng 20-30 gam nhân quả óc chó là phù hợp, ăn nhiều có thể gây ra đờm và buồn nôn. Ngoài ra, những người âm hư hỏa vượng, phân lỏng, nôn ra máu, chảy máu cam nên ăn ít hoặc nhịn ăn nhân hạt óc chó.

Hướng dẫn chế biến quả óc chó:

Quả óc chó có thể được ăn sống, nấu chín, hoặc dùng làm thuốc nấu cháo hoặc thuốc sắc.

Trộn hạt óc chó và hạt mè đen để tiêu thụ có thể làm tăng bài tiết chất nhờn, cải thiện độ đàn hồi của da, giữ cho làn da mỏng manh, trì hoãn sự lão hóa và nhanh chóng bổ sung thể lực.

Một số người thích bóc lớp vỏ mỏng màu nâu trên bề mặt của nhân quả óc chó, điều này sẽ làm mất đi một phần chất dinh dưỡng, vì vậy không nên bóc lớp vỏ mỏng này.

Cách chế biến quả óc chó:

Sốt cà chua quả óc chó California

luyện tập:

(1) Đầu tiên, định cấu hình nước sốt óc chó. Đầu tiên, ngâm cà chua khô trong 5 phút, sau đó đổ vào bát nhỏ với nước sôi, đậy nắp lại trong một giờ, sau đó cho lá húng quế, cần tây và quả óc chó California vào máy xay sinh tố và trộn đều. Sau đó cho tỏi, cà chua và nước sôi vào, khuấy đều để tạo thành nước sốt, thứ ba, bạn đổ lại nước sốt vào bát, thêm lượng muối và ớt đỏ vừa ăn. Đậy kín và cho vào tủ lạnh để sử dụng sau. Vui lòng đặt nó ở nhiệt độ phòng trước khi ăn.

(2) Rang tỏi, chuẩn bị 3 củ tỏi và 45 ml dầu ô liu. Đặt vỉ nướng ở giữa lò (nếu bạn sử dụng lò nướng lớn) và làm nóng lò ở 190 ° C. Đặt vào chảo nướng với giấy nhôm. Bỏ phần cuống ở đầu tỏi, đặt đầu tỏi thẳng đứng trên giấy nhôm. Nhẹ nhàng đổ 15 ml dầu ô liu lên tỏi. Nướng trong khoảng 40 phút cho đến khi tỏi mềm (tỏi lớn sẽ cần đun lâu hơn). Sau khi để nguội, bóc đầu tỏi thành tép tỏi, ép thành tép tỏi và đặt trên đĩa để sử dụng sau.

(3) Lấy một nồi nước sôi lớn và cho mì ống vào. Làm nóng chảo, cho một ít dầu và cải ngọt vào xào nhẹ, nêm muối. Thêm rượu hoặc nước dùng, tỏi băm vào xào trong 5 phút, cuối cùng cho tép tỏi đã rang vào trộn đều.

(4) Xả mì đã nấu chín và cho vào đĩa, rưới một ít dầu ô liu, đổ hỗn hợp cải ngọt vào, trộn đều, rắc phô mai bào và hạt tiêu đen, trộn nhẹ, sau đó lật mì từ dưới lên trộn đều. và thêm muối cho vừa ăn.

(5) Trước khi dùng, rưới một lượng vừa đủ sốt cà chua óc chó California lên mì ống.

Bánh quy lát óc chó

Vật chất:

100 gam bơ không ướp muối, 35 gam lòng đỏ trứng, 100 gam bột mì ít gluten, 40 gam quả óc chó, 70 gam đường nướng, 1/2 thìa chiết xuất vani,

luyện tập:

(1) Sau khi bơ không ướp muối được làm mềm, thêm đường caster và chiết xuất vani vào và đánh đều bằng máy đánh trứng. Thêm lòng đỏ trứng vào và tiếp tục trộn đều.

(2) Sau khi rang quả óc chó, bạn dùng máy đánh trứng để đánh thành những quả óc chó mịn. Rây bột mì ít gluten vào. Thêm quả óc chó phạt trực tiếp.

(3) Trộn nhẹ bằng thìa cao su để tạo thành bột. Đặt bột vào băng trang trí.

(4) Đùn hình tròn có đường kính khoảng 3 – 4 cm với miệng hoa răng nhọn.

(5) Làm nóng lò và nướng lớp giữa ở nhiệt độ 185 độ trong khoảng 25 phút cho đến khi bề mặt có màu vàng nâu.

Quả óc chó hổ phách

Vật chất:

12 quả óc chó, lượng đường thích hợp, lượng dầu ăn thích hợp, lượng vừng thích hợp.

luyện tập:

(1) Chuẩn bị 12 quả óc chó và kẹp gắp quả óc chó.

(2) Dùng kìm bẻ quả óc chó, và tách vỏ quả óc chó. Chia nhỏ nhân quả óc chó đã bóc vỏ theo kích thước của chúng.

(3) Khi chảo dầu nóng đến 50%, chuyển sang lửa nhỏ, cho quả óc chó cùng cỡ vào chiên từ từ cho đến khi thơm. Kiểm soát dầu có thể được lấy ra với một chút thay đổi màu sắc.

(4) Lấy một cái nồi khác cho một ít đường và nước vào, tỉ lệ gần như 1: 1, vặn lửa nhỏ sau khi đun lửa lớn đến khi sôi, vừa đun vừa khuấy cho đến khi nước đường bắt đầu nổi bọt màu vàng đồng nhất.

(5) Đổ hạt óc chó đã chiên vào xào nhanh tay để hạt óc chó ngấm đều siro cho đến khi siro khô lại.

(6) Sau khi tắt bếp, rắc mè rang vào trộn đều. Chỉ cần phục vụ và để nguội.

(3) Sáu cách ăn uống có thể chữa bách bệnh, duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Trà mật ong óc chó – điều trị táo bón mãn tính

Cách làm: 5 gam quả óc chó, 1 gam mật ong, ngâm nước có thể làm ẩm ruột và thư giãn ruột.

Sữa óc chó chữa mất ngủ

Cách làm: Lấy 6 quả óc chó, 1 ly sữa, uống trước khi đi ngủ sau khi nấu chín, có tác dụng bổ não, ngủ ngon.

Cháo óc chó – phòng chống bệnh tim mạch

Cách làm: 50g hạt óc chó và gạo tẻ, thêm 500ml nước đun trên lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ nấu thành cháo, có tác dụng hạ cholesterol và ngăn ngừa xơ cứng mạch máu.

Quả óc chó và gừng chữa viêm phế quản mãn tính, ho và hen suyễn

Cách làm: 1 ~ 2 hạt óc chó, 1-2 lát gừng, nhai cùng. Mỗi ngày một lần vào buổi sáng và buổi tối, nó có thể nuôi dưỡng phổi và lá lách, giải quyết đờm và giảm hen suyễn.

Bột vừng óc chó – Trị tóc bạc sớm

Cách làm: Lấy 5 gam mỗi quả óc chó và hạt vừng, nghiền nát và tạo thành bột nhão để dùng.

Súp đậu phộng óc chó

Cách làm: Mỗi thứ 1 lạng thịt quả óc chó và lạc, 1 con đầu cá to, rửa sạch, phi thơm một chút; cho 6 quả chà là đỏ và 3 lát gừng vào nồi, thêm nước đun khoảng 1 tiếng là có thể ăn được. súp.Có thể bổ não và giải đố.

Các biện pháp phòng ngừa

1. Những người có thể áp dụng quả óc chó

Phù hợp với đa số người dân

Thận yếu, phổi kém, suy nhược thần kinh, máu không đủ, bệnh nhân ung thư ăn nhiều, đặc biệt thích hợp cho người lao động trí óc, thanh niên;

Còn người tiêu chảy, âm hư, tăng động, ho đờm nhiệt, phân lỏng, tiêu chảy, người nội nhiệt, nhiều đờm không thích hợp dùng.

2. Ăn quả óc chó khi nào

Bạn có thể ăn hàng ngày, nhất định phải ăn thường xuyên: “Thần Nông’s Materia Medica”: Dùng quả óc chó trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng, tăng cường sinh lực, kéo dài tuổi thọ. Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ: Tốt nhất bạn nên ăn quả óc chó hai hoặc ba lần một tuần.

Ăn một vài quả óc chó vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày có lợi rất nhiều, không chỉ giúp tăng cường thể lực mà còn chống lão hóa. Nó thường tốt hơn dùng thuốc bổ. Về lượng nhân quả óc chó, thông thường người ta cho rằng nên ăn 5-6 quả óc chó mỗi ngày, khoảng 20-30 gam nhân quả óc chó;

Quả óc chó được ăn tốt nhất vào bữa sáng. Bởi vì người Trung Quốc hiếm khi gặp tình trạng ăn quá nhiều trong bữa sáng, và hầu hết họ đều trong tình trạng cung cấp không đủ chất dinh dưỡng. Bổ sung quả óc chó vào thời điểm này có thể cải thiện chất lượng bữa sáng và cải thiện tỷ lệ chất dinh dưỡng trong ba bữa ăn, mặt khác, sau khi ăn sáng, mức độ trao đổi chất của con người cao, công việc nhiều, thức ăn nạp vào cũng khó lắng đọng. Do đó, ăn một nắm nhỏ quả óc chó vào bữa sáng thường không có nguy cơ tăng cân, ngược lại, nó sẽ ngăn chặn sự thèm ăn vào bữa trưa, có lợi mà không có hại cho việc kiểm soát cân nặng.

Hạt óc chó thô bị mất chất dinh dưỡng là ít nhất, nhân quả óc chó có tác dụng chống ho và chống bệnh tim rõ rệt, vào mùa đông, chúng rất hiệu quả đối với những bệnh nhân bị viêm phế quản mãn tính và hen suyễn.

3. Bà bầu ăn quả óc chó được không?

Quả óc chó rất hữu ích cho phụ nữ mang thai, quả óc chó rất giàu vitamin, vì vậy bạn nên ăn nhiều hơn, không giới hạn số lượng ăn bao nhiêu. Nó phụ thuộc vào tình hình của riêng bạn. Dân gian có câu nói rằng ăn quả óc chó có thể bổ não cho thai nhi. Bổ não và tăng cường trí não là tác dụng chính đầu tiên của quả óc chó, ngoài ra chất phospholipid có trong nó có thể làm tăng khả năng sống của tế bào, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, thúc đẩy quá trình tạo máu và làm lành vết thương. Ngoài ra, nhân quả óc chó có tác dụng chống ho và chống bệnh tim. Đặc biệt đối với những bà mẹ tương lai sắp trải qua mùa đông, quả óc chó có thể là lựa chọn hàng đầu để ăn vặt.

Nói chung là ăn dặm lúc 3 hoặc 4 tháng, tức là từ tuần thai thứ 26 đến sau khi sinh được 2 tuổi, giai đoạn này là giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển não bộ và võng mạc của thai nhi.

Nói chung, tốt nhất nên làm một số món ăn nhẹ giữa bữa sáng và bữa trưa, hoặc giữa bữa trưa và bữa tối. Bạn có thể chọn làm một số món ăn nhẹ và ăn trực tiếp vào hai bữa chính. Bạn có thể ăn ba đến năm bữa một ngày.

4. Cách chọn quả óc chó

Quả óc chó to, tròn, vỏ mỏng và trắng, tỷ lệ nhân cao, nhân hạt đào khô, to, màu trắng, nhiều dầu. Phương pháp lựa chọn nên dựa trên lòng nhân từ và sự quan sát. Độ đầy đặn của hạt là ưu tiên hàng đầu, độ khô là thứ hai; màu áo nhân từ là màu trắng vàng ở trên cùng, thứ hai là màu vàng sậm; màu nâu và màu vàng kém hơn, và chất lượng của “quả óc chó hổ “với các mảng màu nâu sẫm là không tốt. Hạt có dầu là dấu hiệu của sự hư hỏng. Thịt có màu trắng và tươi, thứ hai là hạt có nhiều dầu, hạt có màu đen và nâu, nhân có mùi thơm đã hư hỏng nghiêm trọng và không thể ăn được.

Hiện nay để phục vụ nhu cầu về ngoại hình của người tiêu dùng, nhiều người kinh doanh quả óc chó tẩy trắng vỏ quả óc chó, quả óc chó được tẩy trắng sẽ chứa một số chất không tốt cho sức khỏe, quả óc chó không được tẩy trắng là quả óc chó tốt cho sức khỏe.

Vân: Nếu là quả óc chó thật thì mới có cảm giác vân gỗ, nếu quan sát kỹ sẽ thấy phần da của quả óc chó sẽ có vân giống như vân gỗ.

Cảm nhận: Quả óc chó thật, kể cả quả mới, khi nhào đều có cảm giác mịn hơn, quả cũ thậm chí còn có cảm giác ấm và bóng như ngọc.

Trọng lượng: Nếu là quả óc chó mới thì tương đối nặng hơn, còn quả óc chó cũ thì phải tương đối nhẹ vì nước đã bay hơi hết.

Màu sắc: Quả óc chó già không nhất thiết phải toàn màu đỏ nhưng màu của quả óc chó thật già phải đậm và tự nhiên, khiến bạn cảm nhận được từ trong ra ngoài đều là màu đó.

Cách bảo quản quả óc chó

Cho quả óc chó đã sấy khô vào túi vải, bao tải hoặc sọt và đặt trong phòng thông gió, khô ráo, thoáng mát, không có chuột và sâu bệnh. Nhiệt độ tối ưu để bảo quản quả óc chó trong nhà là 1-2 ℃, nói chung là không vượt quá 8 ℃. Nhiệt độ là 75-80%.

Mua hạt óc chó ở đâu Hà Nội

Địa chỉ mua óc chó tại cửa hàng: Số 114D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Số điện thoại liên hệ: 097.99.55.150

Số zalo: 0974.887.827

Đại chỉ mua online trên sàn thương mại điện tử:

Link mua Óc Chó sống trên Lazada:

Mua Óc chó Mỹ sống Ngay Tại Đây

Link mua Óc chó sống trên Shopee:

Mua Óc Chó Mỹ Sống Ngay Tại Đây

Link mua Óc Chó Mỹ sống trên sendo:

Mua Óc Chó Mỹ Sống Ngay Tại Đây

“Sản Phẩm Không Phải Là Thuốc và Không Có Tác Dụng Chữa Bệnh”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng