Cách nấu chè đậu đen và tác dụng của nó.  Ăn đậu đen có tác dụng làm cho da dẻ sáng mịn, ích khí, nạp tinh, tăng cường sinh lực, bổ thận, ích huyết, bổ mắt, kéo dài tuổi thọ.

Thành phần có trong hạt đậu đen

Đậu đen bao gồm: 18 loại axit amin + 19 loại axit oleic + 4% Chất xơ thô và làm giảm cholesterol

Vỏ đậu đen: thúc đẩy quá trình tạo máu của cơ thể

Trong đậu đen chứa VE, isoflavones: giảm nếp nhăn trên da

Polysaccharides đậu đen: loại bỏ gốc tự do

Sắc tố đỏ của đậu tương đen: chất chống oxy hóa

Anthocyanins: Giảm hấp thụ chất béo

Cách nấu chè đậu đen

Cách nấu chè đậu đen xanh lòng
Cách nấu chè đậu đen xanh lòng

Nguyên vật liệu: Đậu đen (Nên chọn loại đậu đen xanh lòng không biến đổi gen) 500 g

Bước 1: Rửa nhanh đậu đen với nước sạch để loại bỏ lớp bụi bẩn nổi lên, không nên ngâm quá lâu.

* Nếu đậu đen sạch hơn, bạn có thể bỏ qua bước này.

Bước 2: Vớt đậu đen ra để kiểm soát độ ẩm rồi cho vào khay nướng. Nướng trong lò với

Cách nấu chè đậu đen xanh lòng
Cách nấu chè đậu đen xanh lòng

gió mạnh 200 độ trong 10 phút.

Bước 3: Lật mặt đậu đen và tiếp tục nướng trong 10 phút là có thể lấy ra, lúc này cơ bản đã khô ẩm và một số hạt đậu đen bắt đầu chuyển màu.

Bước 4: Cho đậu đen vào nồi xào từ từ trên lửa vừa và nhỏ. Bước này không được đun lửa

to, lửa to chỉ có thể bị cháy khét, không có mùi thơm của đậu, chè đậu đen nấu chè có vị đắng.

Bước 5: Sau khoảng 40 phút chiên, khi xào trên chảo đậu đen vẫn giòn như đậu khô, các vết nứt trên bề mặt lộ rõ, nhân đậu chuyển sang màu nâu, có mùi thơm khét nhưng không

Cách nấu chè đậu đen xanh lòng
Cách nấu chè đậu đen xanh lòng

có vị nhão.

Bước 6: Để đậu đen đã chiên thật nguội rồi cho vào lọ đậy kín, hương vị dễ bay hơi nên hãy sử dụng càng sớm càng tốt.

Bước 7: Có thể cho trực tiếp đậu đen đã chiên vào nước nóng để ủ, sau nhiều lần ủ sẽ ngon hơn, hương vị nấu đậm đà hơn. Mỗi lần khoảng 5 gam là đủ.

Tác dụng của đậu đen xanh lòng

Tốt nhất không nên ngâm đậu đen trực tiếp trong nước, đậu đen có tính lạnh cũng có tác dụng bổ máu, không thể uống trực tiếp nước đậu sống, tốt nhất nên xay thành bột rồi ngâm với nước. Nếu ngâm trực tiếp đậu đen vào nước đun sôi thì không có tác dụng gì, còn

Cách nấu chè đậu đen xanh lòng
Cách nấu chè đậu đen xanh lòng

có thể bị tiêu chảy.

Nhưng đậu đen có thể đem chiên và giã nhỏ trước khi ngâm nước, hoặc khi làm sữa đậu nành cũng có thể cho đậu đen vào để hấp thụ chất dinh dưỡng của đậu đen, cũng có đậu đen ngâm giấm, ngâm giấm vừa ăn. mỗi ngày trong nửa tháng Bảy tám viên, hạ huyết áp, bổ thận tráng dương.

Đậu đen có tác dụng rất tốt cho sức khỏe. Đậu đen có tính bình, vị ngọt, thông kinh tỳ, thận, có tác dụng tiêu sưng, hạ khí, dưỡng phổi, thanh nhiệt, thông huyết, lợi tiểu, trừ phong hàn, bổ huyết, ích khí. làm dịu thần kinh, cải thiện thị lực và lá lách, tăng cường sinh lực của thận và âm, và giải độc; được sử dụng trong nước Sưng tấy, phong độc beriberi,

Cách nấu chè đậu đen xanh lòng
Cách nấu chè đậu đen xanh lòng

vàng da và sưng tấy, đau khớp do gió co thắt, đau sau khi trúng gió, câm miệng, sưng tấy và đau nhức độc, thuốc giải độc , kiểm soát cơn sốt và ngăn chặn mồ hôi ban đêm, tóc đen và kéo dài tuổi thọ.

Y học cổ truyền luôn cho rằng đậu đen là thung dung của thận, nhập thận. Nó có chức năng bổ tỳ vị, lợi tiểu, tiêu sưng, hạ khí; dưỡng thận âm, dưỡng ẩm khô phổi, khống chế phong nhiệt, thúc đẩy tuần hoàn máu và giải độc; ngăn đổ mồ hôi ban đêm, đen tóc và kéo dài tuổi thọ.

Cách nấu chè đậu đen xanh lòng
Cách nấu chè đậu đen xanh lòng

Các nghiên cứu dược lý hiện đại đã khẳng định rằng ngoài việc giàu protein, lecithin, chất béo và vitamin, đậu đen còn chứa melanin và niacin. Chính vì vậy mà đậu đen luôn được coi là một vị thuốc và thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Nghiên cứu cho thấy rằng đậu đen có đặc tính giàu protein và ít calo. Hàm lượng protein trong đậu đen cao tới 360% -40%, tương đương với 2 lần thịt, 3 lần trứng và 12 lần sữa, đậu đen chứa 18 loại axit amin, đặc biệt là 8 các loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người;

Đậu đen còn chứa 19 loại dầu Axit, hàm lượng axit béo không no đạt 80%, tỷ lệ hấp thu cao tới 95%, ngoài việc đáp ứng nhu cầu chất béo của cơ thể. còn có tác dụng hạ cholesterol trong máu.

Cách nấu chè đậu đen xanh lòng
Cách nấu chè đậu đen xanh lòng

Về cơ bản, đậu đen không loại bỏ cholesterol, chỉ chứa sterol thực vật, sterol thực vật không được cơ thể hấp thụ và sử dụng, có tác dụng ức chế cơ thể hấp thu cholesterol và hạ thấp hàm lượng cholesterol trong máu.

Vì vậy, ăn đậu đen thường xuyên có thể làm mềm mạch máu, dưỡng ẩm cho da, làm chậm quá trình lão hóa. Nó đặc biệt có lợi cho bệnh nhân huyết áp cao và bệnh tim.

Hàm lượng các nguyên tố vi lượng trong đậu đen như kẽm, đồng, magiê, molypden, selen, flo,… rất cao, các nguyên tố vi lượng này rất quan trọng để làm chậm quá trình lão hóa của con người và giảm độ nhớt của máu. Hàm lượng chất xơ thô trong đậu đen cao tới 4%, thường xuyên ăn đậu đen có thể cung cấp chất xơ thô trong thức ăn, thúc đẩy tiêu hóa, chống táo bón.

Đậu đen có vị ngọt, tính mát, là vị thuốc chữa bệnh mạnh, cũng có nhiều người lấy đậu đen làm thực phẩm trong cuộc sống hàng ngày. Nó có chức năng xua tan phong nhiệt, điều hòa trung khí, hạ khí, giải độc và lợi tiểu, bổ thận, dưỡng huyết. Nó không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn làm thuyên giảm bệnh tật, thích hợp làm thuốc và thức ăn.

Mua đậu đen và chè đậu đen xanh lòng ở đâu Hà Nội

Địa chỉ: Số 114 D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến, Phường Thanh Xuân Bắc, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 097.99.55.150

Mua đậu đen online trên sàn thương mai điện tử:

Link mua sản phẩm chè đậu đen trên sàn lazada, shopee, sendo

Sàn TMĐT Shopee Sàn TMĐT Lazada Sàn TMĐT Sendo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng