Hạt mắc ca được rất nhiều bạn yêu thích, nhưng bạn đã biết tác dụng của hạt mắc ca và chức năng của nó chưa, hôm nay chúng ta cùng tham khảo những lợi ích khi ăn hạt mắc ca, đặc điểm ăn được của hạt mắc ca và cách trồng hạt mắc ca nhé. để có thể Giúp mọi người hiểu về thực phẩm này.

Tác dụng của hạt mắc ca và chức năng của nó

Ăn hạt mắc ca thường xuyên rất có lợi, vậy hạt mắc ca có những tác dụng và chức năng gì?

Tác dụng của hạt mắc ca có thể bổ sung dinh dưỡng cho não

Ăn hạt mắc ca rất tốt cho việc cải thiện dinh dưỡng cho não bộ, đặc biệt thích hợp cho phụ nữ mang thai và trẻ em.

Tác dụng của hạt mắc ca là hạ huyết áp

Y học đã chứng minh rằng dầu mắc ca có thể làm giảm huyết áp một cách hiệu quả. Trong một nghiên cứu được thực hiện ở nước ngoài vào năm 1996, 16 phụ nữ bị huyết áp cao đã đồng ý chuyển sang dùng dầu macadamia trong vòng một tháng.

Kết quả là huyết áp của họ giảm trung bình từ 161/94 xuống 151/85, và cả huyết áp tâm trương và tâm thu đều giảm gần 10 mmHg.

Tác dụng của hạt mắc ca Úc
Tác dụng của hạt mắc ca Úc

Giảm táo bón

Ăn hạt mắc ca có thể giúp chúng ta giảm táo bón.

Dầu mắc ca cũng có thể làm tăng nhu động ruột, làm cho ruột không bị tắc nghẽn, và có tác dụng nhuận tràng nhẹ, có thể loại bỏ chứng táo bón mãn tính. Uống hai thìa dầu macadamia khi bụng đói vào buổi sáng và buổi tối có tác dụng giảm táo bón mãn tính rất tốt.

Tác dụng của hạt mắc ca là ngăn ngừa huyết khối

Nếu bạn tiêu thụ dầu mắc ca trong một thời gian dài, lipid máu của bạn sẽ được kiểm soát ở trạng thái khỏe mạnh.

Do tác dụng điều hòa hai pha của dầu hạt macadamia đối với lipid máu, nó có thể làm giảm độ nhớt của máu một cách hiệu quả, do đó ngăn ngừa xơ vữa động mạch, và có thể bảo vệ hiệu quả hệ thống tim mạch và mạch máu não. Nghiên cứu mới nhất cho rằng dầu macadamia có tác dụng ngăn ngừa huyết khối.

Tác dụng của hạt mắc ca điều trị các bệnh ngoài da

Thường xuyên ăn hạt mắc ca còn có thể ngăn ngừa các bệnh ngoài da, chắc chắn rất tốt cho sức khỏe.

Dầu mắc ca là một loại thuốc tự nhiên tuyệt vời để điều trị các bệnh ngoài da. Theo nguyên lý chữa bệnh ngoài da trong chuyên khoa da liễu, 3 dạng bào chế của dầu mắc ca có tác dụng rõ rệt đối với 5 loại trong số 15 loại viêm da xuất tiết, lở loét.

Tác dụng của hạt mắc ca là bảo vệ bức xạ

Do trong dầu mắc ca có chứa polyphenol và lipopolysaccharid, ngoài ra dầu mắc ca còn có chức năng ngăn ngừa bức xạ nên dầu mắc ca thường được dùng để làm thức ăn cho các phi hành gia. Những người sử dụng máy tính thường coi nó như một sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa bệnh tật và tăng mật độ xương

Dầu mắc ca có tác dụng rất tích cực trong việc ngăn ngừa căn bệnh này. Bạn càng tiêu thụ nhiều dầu mắc ca, thì quá trình khoáng hóa xương càng tốt.

Axit oleic phong phú có trong dầu mắc ca có thể thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi, phốt pho, kẽm và các khoáng chất khác, đồng thời tăng mật độ xương.

Tác dụng của hạt mắc ca điều chỉnh lipid máu

Ăn hạt mắc ca còn có tác dụng điều hòa lipid máu rất hiệu quả, là món ăn bồi bổ cho người già hoặc người có lipid máu kém.

Tác dụng của hạt mắc ca là thúc đẩy co bóp túi mật

Dầu mắc ca có thể thúc đẩy sự co bóp của túi mật, tăng hoạt động của các enzym tuyến tụy, phân giải chất dầu, được niêm mạc ruột hấp thụ. Dầu Macadamia có tác dụng tuyệt vời trong việc thư giãn túi mật.

Dầu mắc ca có tác dụng nhanh và lâu hơn so với thuốc do bác sĩ kê đơn và các loại thực phẩm có tác dụng tương tự.

Tác dụng của hạt mắc ca là phòng chống ung thư

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng dầu hạt mắc ca có thể làm giảm tốc độ dẫn xuất xeton gây ung thư hình thành các khối u trong ruột. Tác dụng bảo vệ của dầu macadamia liên quan đến sự giàu axit béo không bão hòa đơn, chất chống oxy hóa và các nguyên tố vi lượng khác.

Chúng hoạt động hiệp đồng với nhau để tăng cường hiệu quả bảo vệ. Việc bổ sung dầu macadamia (kèm theo trái cây và rau quả) trong thực phẩm chống khối u là đặc biệt quan trọng.

Trong số những người thường xuyên tiêu thụ dầu mắc ca, tỷ lệ mắc các bệnh ung thư khác nhau là rất thấp, đặc biệt tỷ lệ mắc ung thư vú và ung thư đường tiêu hóa thấp hơn đáng kể so với các quần thể khác.

Do tiêu thụ dầu macadamia ở Địa Trung Hải, tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi thấp hơn 50% so với ở Hoa Kỳ.

Đặc điểm ăn được của hạt mắc ca

Vị nguyên bản: Có mùi dầu trong miệng, rất nhẹ, giòn và rất thơm, hợp với khẩu vị của người miền nam hơn, ăn giòn và thơm.

Vị nướng muối: Hạt mắc khén ăn ngon hơn, giòn hơn, vị mặn nhẹ, hợp với khẩu vị của người miền Bắc, mặn mà.

Vị kem: vị kem thơm, ngậy, ngậy và dư vị kéo dài vô tận. Nó phổ biến hơn ở những người trung niên và cao tuổi.

Ghi chú

Vì hạt mắc ca rất giàu axit béo không bão hòa đơn nên không chỉ có tác dụng điều hòa lipid máu và đường huyết mà còn có thể làm giảm hàm lượng cholesterol toàn phần trong huyết thanh và cholesterol lipoprotein tỷ trọng thấp trong huyết tương một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, vì dầu axit béo không bão hòa đơn thường có những khuyết điểm như dễ bị oxy hóa, tạo peroxide, kém an toàn và gây hậu quả tiêu cực, nên bạn nên ăn trái cây khô trực tiếp thay vì nấu chín.

Cách mở hạt mắc ca

Hạt mắc ca là một loại hạt của Úc, có vỏ cứng hơn quả óc chó, bổ dưỡng hơn quả óc chó, rất hiệu quả trong việc bồi bổ trí não, nâng cao trí tuệ.

Những bạn thường ăn hạt mắc ca thì có thể mở ra dễ dàng hơn, nhưng những bạn không thường xuyên ăn loại hạt này thì vẫn đau đầu.Vậy cách mở hạt mắc ca như thế nào cho đúng, hãy cùng tham khảo mẹo nhỏ khi ăn mắc ca nhé đúng rồi.

Cách ăn hạt mắc ca

Thông thường trong gói mua hạt mắc ca sẽ có một chiếc nạy kim loại, bạn hãy đặt phần đầu nhọn vào đường nứt của chính hạt mắc ca, vặn nó (hoặc xoắn lại), vỏ sẽ tách thành hai nửa.

Ngoài ra, để ăn hạt mắc ca, bạn có thể ngâm trong nước, ngâm một lúc cho khô rồi cho vào nồi chiên trên lửa lớn khoảng 30 đến 40 phút, sau khi hấp xong có thể vớt ra. và trải ra trong thùng lớn hơn, dội nước lạnh lên nó sẽ tự nổ. Điều này là do sự giãn nở và co lại vì nhiệt, một số bị nứt trong quá trình chiên mà không đổ nước lạnh vào. Hãy nhớ tiếp tục quay Olympic, hoặc để chiên quả mắc ca bên trong.

Tóm tắt: Hạt mắc ca là một loại hạt lạ, tuy mới du nhập vào nước ta chưa lâu nhưng giá trị dinh dưỡng của nó rất cao, ăn thường xuyên có thể giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn. Tôi tin rằng nó có thể đóng vai trò rất tốt cho sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng