Hạnh nhân là gì? Hạnh nhân rất giàu giá trị dinh dưỡng, mỗi 100g hạnh nhân chứa 25-27g protein, 47-56g chất béo, 12-19g carbohydrate và chất xơ thô, đồng thời chứa canxi, phốt pho, sắt, selen và các nguyên tố khoáng khác, vitamin E và vitamin. B1 , vitamin B2 , vitamin B5 , vitamin C và các loại vitamin khác.

Hạnh nhân có những giá trị y học tốt như chống ho, chống hen, tăng cường khả năng miễn dịch của con người, trì hoãn sự lão hóa, điều hòa lipid máu, tăng cường sinh lực cho não và cải thiện trí thông minh. Hàm lượng amygdalin có tác dụng dược lý đa dạng, trong hạnh nhân đắng lên tới 5,5%, y học hiện đại cho rằng amygdalin có tác dụng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư. Hạnh nhân được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, mỹ phẩm và y học

Hạnh nhân là gì?
Hạnh nhân là gì?

Đặc điểm hình thái

Hạnh nhân được chia thành hạnh nhân ngọt và hạnh nhân đắng.
Quả hạnh đắng hình trái tim dẹt, dài 1 – 1,9 cm, rộng 0,8 – 1,5 cm, dày 0,5 – 0,8 cm. Mặt ngoài màu nâu vàng đến nâu sẫm, một đầu nhọn và đầu kia cùn, dày và không đối xứng, một bên đầu có hình hilum tuyến tính ngắn và có nhiều vân màu nâu sẫm ở chỗ tiếp giáp của vòng. kết thúc. Vỏ hạt mỏng, số lượng lá mầm 2 lá mầm, màu trắng sữa, nhiều dầu. Mùi và đắng.
Hạnh nhân ngọt có hạt to, vỏ thô, màu vàng nhạt, đầu nhọn hơi cong, vị ngọt.

Hàm lượng chất dinh dưỡng

Hạnh nhân rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt giàu chất đạm, chất béo, chất khoáng và vitamin, có giá trị dinh dưỡng cao.

Theo thông tin liên quan, độ ẩm của hạnh nhân khô là khoảng 5%. So với 100ml sữa, 100g hạnh nhân có thể cung cấp 598 kcal. So với sữa, 100g hạnh nhân chứa canxi cao gấp 3 lần, kali cao gấp 4 lần, phốt pho cao gấp 6 lần sữa. Magiê giúp kích hoạt các enzym và tăng cường chức năng thần kinh và cơ; kẽm là thành phần của nhiều enzym; đồng đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hoạt động của enzym, tăng trưởng tóc và sắc tố, phát triển mô liên kết và hình thành tế bào hồng cầu.

Hạnh nhân chứa gấp đôi lượng protein so với các loại cây ngũ cốc thông thường và các loại axit amin bổ sung cho các loại ngũ cốc. Hạnh nhân ngọt cũng chứa stachyose, protein bóng hạnh nhân, v.v.

Hạnh nhân là một nguồn tuyệt vời của axit thiết yếu-linoleic béo không bão hòa đa axit, magiê và phốt pho, mà còn là một nguồn tốt của chất đạm, VE, canxi, sắt, kẽm, đồng và vitamin nhóm B .

Hạnh nhân ngọt không chứa hoặc chỉ chứa 0,1% amygdalin. Hàm lượng chất béo là 45% ~ 67%. Hạnh nhân đắng chứa 2% đến 4% amygdalin.

Giá trị chính

Hạnh nhân có chức năng dinh dưỡng và sức khỏe như hạ khí và long đờm, giảm ho, giảm hen suyễn, làm ẩm ruột và nhuận tràng , trị ghẻ và giảm sưng tấy.

Trong y học cổ truyền, hạnh nhân là một loại thuốc nhuận tràng, và nó cũng là một nguyên liệu quan trọng của thuốc mỡ để điều trị các bệnh ngoài da.

Chất đạm chất lượng cao , chất béo và các thành phần khác giàu có trong hạnh nhân có tác dụng cực kỳ quan trọng đối với cơ thể con người, chức năng chính của nó là: giảm ngoại hình và cải thiện phổi, dưỡng ẩm cho ruột, nhuận tràng, giữ ẩm cho máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện khí và hòa tan nước.

Giữ ẩm, tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa sản phẩm. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nước ép hạnh nhân có thể làm giảm độ nhạy cảm của khí quản với kích thích amoniac, chống lại tác dụng kích thích của histamine, acetylcholine và bari chloride trên cơ trơn khí quản và cơ trơn ruột, và có tác dụng đẩy nhanh nhu động ruột.

Dầu hạnh nhân có thể ức chế quá trình sinh tổng hợp cholesterol, ức chế sự lắng đọng lipid trên thành mạch máu, thúc đẩy quá trình bài tiết cholesterol, ngăn ngừa xơ cứng động mạch, đạt được hiệu quả phòng chống các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Dinh dưỡng và chức năng sức khỏe của hạnh nhân ngọt và hạnh nhân đắng có điểm nhấn riêng.

Hạnh nhân ngọt
Hạnh nhân ngọt tính bình, có tính dưỡng ẩm, dưỡng phổi, ôn phế, tác dụng làm ẩm ruột và nhuận tràng rõ rệt hơn so với hạnh nhân đắng. Và có thể dưỡng ẩm cho phổi, làm rộng dạ dày, long đờm và giảm ho. Nó thích hợp cho các trường hợp ho mãn tính do thiếu hụt phổi, tổn thương chất lỏng trong cơ thể, táo bón, v.v.

Hạnh nhân đắng
Hạnh nhân có vị đắng tính bình, có tác dụng hạ khí, thông phổi và ruột già, có chức năng trị ho, nhuận tràng.
Vị đắng, hơi ấm, hơi độc. Trở lại kinh tuyến phổi và ruột già.
[Chức năng và Chỉ định] Hạ khí, giảm ho và giảm hen suyễn, làm ẩm ruột và nhuận tràng. Nó được dùng để chữa ho và hen suyễn, ngực đầy đờm, ruột khô và táo bón.
[Cách dùng và liều lượng] 5 ~ 10g, cho nguyên phẩm vào thuốc sắc, hãm.

Hạnh nhân là gì?
Hạnh nhân là gì?

Sản phẩm từ hạnh nhân

Dầu hạnh nhân
Hàm lượng axit béo không bão hòa trong dầu hạnh nhân là khoảng 95%, những axit béo không bão hòa này không những không tạo ra sự tích tụ chất béo trong cơ thể con người mà còn có thể làm giảm mức độ lipoprotein mật độ thấp và cholesterol huyết thanh, có lợi cho cơ thể. làm mềm mạch máu, có tác dụng phòng ngừa và điều trị bệnh cao huyết áp, chữa các bệnh tim mạch như tăng mỡ máu hiệu quả.

Ngoài ra, dầu hạnh nhân còn có những đặc tính độc đáo: Dầu hạnh nhân có điểm đông đặc rất thấp và vẫn có thể duy trì trạng thái lỏng trong suốt ở -10 ° C, và không ngưng tụ ở -20 ° C. Vì vậy, dầu hạnh nhân không chỉ là loại dầu ăn chất lượng cao nổi tiếng thế giới mà còn là nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm cao cấp, dầu nhờn cao cấp và dung môi nhựa cao cấp, có giá trị sử dụng và kinh tế rất quan trọng.

Protein hạnh nhân
Albumin trọng lượng phân tử thấp dễ tiêu hóa trong protein hạnh nhân chiếm hơn 80% tổng lượng protein, và globulin đại phân tử khó tiêu hơn là dưới 20%. Tỷ lệ thành phần axit amin của nó gần với quốc tế mô hình tham chiếu, vì vậy protein hạnh nhân là một loại có giá trị ăn được. Protein thực vật rất cao .

Protein hạnh nhân có các đặc tính chức năng tốt, chẳng hạn như tạo bọt, độ nhớt, tạo bọt, tính ổn định, khả năng tạo nhũ và khả năng hòa tan.

Amygdalin
Amygdalin có nhiều tác dụng dược lý như chống ung thư, chống đột biến, giảm ho, giảm hen suyễn, giảm đau, ngoài ra nó còn có những tác dụng nhất định đối với việc phòng và điều trị bệnh tiểu đường.

Nhật Bản, Hoa Kỳ, Mexico và các nước khác đã sản xuất thuốc tiêm amygdalin, viên nén, bột và phụ gia thực phẩm điều trị cho amygdalin.

Benzaldehyde
Chất benzaldehyde tự nhiên chiết xuất từ ​​các sản phẩm giải độc của hạnh nhân đắng được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, mỹ phẩm và y học.

Hạnh nhân cũng có thể được chế biến thành bột hạnh nhân nguyên hạt, hạnh nhân muối và hạnh nhân, hạnh nhân phúc bồn tử, hạnh nhân hổ phách, hạnh nhân đóng hộp, sữa hạnh nhân, đồ uống hạnh nhân lên men vi khuẩn lactic, cũng như sữa hạnh nhân và đậu phộng, sữa hạnh nhân và óc chó sữa nước ép hạnh nhân. Hạnh nhân có mùi thơm đặc biệt, thêm vào thực phẩm có thể làm tăng độ bóng, sáng và tăng cảm giác ngon miệng, do đó, hạnh nhân cũng có thể được sử dụng làm nguyên liệu tốt cho bánh mì sandwich, bánh ngọt, kẹo, đồ ăn lạnh, đồ uống lạnh và dưa chua

Mua Hạnh Nhân Chín Ngay Tại Đây “click”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng