Công dụng của hạnh nhân đối với sức khoẻ? Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, hạt hạnh nhân là một loại thực phẩm tương đối phổ biến, giá trị dinh dưỡng của nó rất cao, được nhiều người thích ăn, bạn có biết hạt hạnh nhân có những tác dụng và chức năng gì? , điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn nhiều hạnh nhân, hãy cùng gaolutrang.com tìm hiểu nhé.

Công dụng của hạnh nhân đối với sức khoẻ?

1. Công dụng của hạnh nhân chống ho và chống sốt

Hạnh nhân đắng có chứa chất amygdalin, chất này có thể bị thủy phân bởi các enzym của vi sinh vật đường ruột hoặc chính chất amygdalin trong quả hạnh đắng sẽ tạo ra một lượng vi lượng axit hydrocyanic và benzaldehyde, có tác dụng ức chế trung tâm hô hấp, chống ho, chống hen suyễn.

2. Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Những người mắc bệnh về tiêu hóa có thể ăn thêm hạnh nhân, vì trong hạt hạnh nhân có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, và những chất dinh dưỡng này có thể cải thiện tác dụng bôi trơn của các chất trong ruột lên niêm mạc, vì vậy hạnh nhân có chức năng giữ ẩm cho đường ruột và nhuận tràng.

Công dụng của hạnh nhân đối với sức khoẻ
Công dụng của hạnh nhân đối với sức khoẻ

3. Công dụng chống viêm và giảm đau

Benzoin được tạo ra do hoạt động của enzym ngưng tụ benzoin tĩnh benzoin được tạo ra do sự phân hủy của amygdalin. Benzoin có tác dụng giảm đau, do đó, một số người ở Trung Quốc sử dụng hạnh nhân đắng chữa ung thư gan giai đoạn cuối để giảm đau cho người bệnh, thậm chí có người không cần dùng đến thuốc giảm đau.

4. Công dụng chống khối u

Hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chính những chất dinh dưỡng này giúp cho các tế bào bạch cầu trong cơ thể tiếp cận với tế bào ung thư, nuốt chửng tế bào ung thư, giúp chống lại các khối u trong cơ thể một cách hiệu quả.

5. Công dụng hạ đường huyết

Amygdalin có tác dụng phòng và điều trị bệnh đái tháo đường do thuốc alloxan gây ra. Phương pháp tăng đường huyết gây ra bởi alloxan được sử dụng để chứng minh rằng đường huyết được đo sau 48 giờ tiêm vào màng bụng 3g / kg amygdalin. Nồng độ của amygdalin có liên quan.

6. Công dụng làm giảm lipid máu

Theo các báo cáo lâm sàng, hạnh nhân có thể làm giảm đáng kể mức lipid trong máu của bệnh nhân tăng lipid máu. Spiller (1990) tin rằng các axit béo không bão hòa đơn trong hạnh nhân có thể giúp làm giảm lipid máu ở bệnh nhân mà không cần hạn chế nghiêm ngặt về chế độ ăn uống.

7. Chức năng làm đẹp

Theo lý thuyết về phổi và da, một số bệnh ngoài da có thể được điều trị trên lâm sàng bằng phương pháp tuyên phổi, kết hợp với hạnh nhân ăn thường xuyên có thể thu được kết quả nhanh chóng. Các nghiên cứu hiện đại đã chứng minh rằng dầu béo có trong hạnh nhân đắng có thể làm mềm lớp sừng của da, giữ ẩm và bảo vệ da, bảo vệ các đầu dây thần kinh, mạch máu và các mô và cơ quan, đồng thời có thể ức chế vi khuẩn. Ngoài ra, HCN được tạo ra từ quá trình thủy phân bằng enzym có thể ức chế hoạt động của men tyrosinase trong cơ thể, loại bỏ các vết nám, tàn nhang, vết thâm,… để đạt được hiệu quả thẩm mỹ.

8. Các công dụng khác

Trong hạnh nhân chứa chất Amygdalin có tác dụng chống đột biến và có thể làm giảm số lượng tế bào hồng cầu đa nhân do analgin, metronidazole và mitomycin C.

Mua Hạnh Nhân Ngọt Ngay Tai Đây

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều hạnh nhân

Có 2 loại hạnh nhân là hạng nhân ngọt và hạnh nhân đắng

Hạnh nhân ngọt dùng để ăn

Trong hạt hạnh nhân ngọt vẫn chứa một số amygdalin, nhưng hàm lượng của hợp chất này thấp hơn tới 1.000 lần so với hạnh nhân đắng. Một lượng nhỏ amygdalin như vậy không đủ để tạo ra lượng hydro xyanua nguy hiểm.

Do đó, hạnh nhân ngọt thường được coi là an toàn để ăn.

Công dụng của hạnh nhân đối với sức khoẻ
Công dụng của hạnh nhân đối với sức khoẻ

Hạnh nhân đắng:

Nhiều người không chỉ thích ăn quả hạnh mà còn thích ăn cả hạt hạnh nhân, hầu hết mọi người đều cho rằng công dụng của hạnh nhân là giảm ho, giảm đờm nên khi ăn hạt hạnh nhân họ hoàn toàn không kiểm soát được lượng thức ăn. Kết quả là sau khi ăn nhiều hạnh nhân đắng, có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, nhức đầu, hồi hộp, buồn nôn nhẹ, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy. Nếu không được cấp cứu kịp thời có thể bị hôn mê, co giật kịch phát, đồng tử giãn, mất phản xạ ánh sáng, tím tái, khó thở hoặc thở yếu, có thể tử vong do liệt hô hấp.

Hạnh nhân đắng có chứa một chất hóa học gọi là amygdalin (còn gọi là cyanoside), khi nhai hạnh nhân đắng trong miệng, amygdalin sẽ bị thủy phân dưới tác dụng của amylase nước bọt để giải phóng axit hydrocyanic. Axit hydrocyanic là một chất có độc tính cao, sau khi vào cơ thể, axit hydrocyanic quá mức sẽ liên kết với các enzym hô hấp chứa sắt của tế bào mô, có thể ngăn cản các enzym hô hấp cung cấp oxy, do đó làm chết các tế bào mô. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó sẽ ức chế các oblongata của tủy, dẫn đến Liệt thở và thậm chí tử vong.

Bệnh nhân bị ngộ độc sẽ cảm thấy đắng miệng, chảy nước dãi, chóng mặt, buồn nôn, nôn, hồi hộp, yếu tay chân; sau đó tim đập nhanh, tức ngực, khó thở và liệt tứ chi; trường hợp nặng có thể đột ngột ngất xỉu, khó thở. , và đồng tử giãn có thể xảy ra Các triệu chứng như khép hàm và tụt huyết áp.

Trong thực tế: Các nghiên cứu trường hợp cho thấy nuốt 6 quả hạnh nhân đắng thô 10 quả là đủ để gây ngộ độc nghiêm trọng ở người trưởng thành trung bình, trong khi ăn 50 hoặc nhiều hơn có thể gây tử vong. Số lượng nhỏ hơn có thể có tác động có hại tương tự ở trẻ em hoặc thanh niên.

Thật thú vị, hydro xyanua dường như lọc ra khỏi hạnh nhân trong quá trình xử lý nhiệt. Ví dụ, nướng, lò vi sóng và đun sôi làm giảm hàm lượng xyanua của hạnh nhân đắng tương ứng 79%, 87% và 98% .

Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những phát hiện này, cũng như để xác định chính xác lượng hạnh nhân đắng được xử lý nhiệt được coi là an toàn để ăn.

Cho đến khi được biết nhiều hơn, hạnh nhân đắng là tốt nhất nên tránh.

Kết luận: Qua bài viết chúng ta đã biết được rằng hạt hạnh nhân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chính những chất dinh dưỡng này giúp cho các tế bào bạch cầu trong cơ thể dễ tiếp cận với các tế bào ung thư và nuốt chửng chúng, giúp chống lại các khối u trong cơ thể một cách hiệu quả.

Mua Hạnh Nhân Ngọt Ngay Tại Đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng