Giảm cân với trái bơ nên hay không nên? Quả bơ là một loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, có thể được sử dụng Là một loại trái cây, nó cũng có thể được sử dụng làm gia vị, đóng hộp, … và thậm chí trở thành một trong những món ăn đặc trưng của nhiều nhà hàng.

Những lý do để khẳng định giảm cân với trái bơ

Lý do phổ biến nhất là bơ có nhiều chất béo lành mạnh, giúp ngăn chặn sự thèm ăn và dẫn đến giảm cân . Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như bơ, có thể làm tăng cảm giác no. Điều này có nghĩa là số lượng hoặc tần suất các bữa ăn sẽ giảm xuống.

Thậm chí còn có bằng chứng cho thấy chất béo không bão hòa lành mạnh giúp ngăn chặn lượng đường trong máu tăng đột biến. Điều này có nghĩa là bơ có thể có lợi cho việc kiểm soát mỡ bụng .

Giảm cân với trái bơ
Giảm cân với trái bơ

Những lý do không nên giảm cân với trái bơ

Trên thực tế, bơ không phải là đặc tính duy nhất giúp tăng cảm giác no và ngăn chặn sự thèm ăn. Quả bơ thực sự rất giàu chất dinh dưỡng , nhưng chúng cũng có hàm lượng calo khá cao. Một quả bơ nhỏ (khoảng 120 gram) chứa khoảng 180 calo và 17 gram chất béo. Ngay cả khi đây là chất béo lành mạnh, thì vẫn có quá nhiều.

Quả bơ chắc chắn là loại trái cây ăn được và rất tốt cho cơ thể, nhưng chúng phải được ăn một cách hợp lý. Ăn kiêng chắc chắn không phải là một điều tốt, đặc biệt là đối với những người béo phì .

Trái bơ nên ăn như thế nào?

1. Như một món ăn sáng

Ngày càng nhiều người nhận ra tầm quan trọng của bữa sáng. Không ăn sáng thậm chí có thể dẫn đến sức khỏe kém trong suốt cả ngày. Do đó, bánh mì sandwich, bánh mì nướng nguyên cám, bánh quy giàu chất xơ, táo cắt miếng, khoai tây nghiền, bánh crepe… Những thực phẩm này đều được xếp vào danh sách những lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng. Nhưng chỉ ăn những thứ này chắc chắn sẽ đơn điệu. Bạn có thể thử rắc bơ nghiền lên khoai tây nghiền, cho vào giữa bánh kếp, … Nó rất bổ dưỡng và ngon miệng mà không ăn quá nhiều chất béo.

Giảm cân với trái bơ
Giảm cân với trái bơ

2. Trứng bác với bơ

Cắt bơ thành hạt lựu và chiên với trứng, rất ngon. Thêm thịt xông khói hoặc giăm bông là món ăn có thịt và rau.

3. Salad bơ

Bản thân món salad có vị tương đối đơn điệu và bơ có mùi thơm nồng, kết hợp nhiều loại trái cây với nhau, vị ngọt và đậm đà.

4. Sữa lắc bơ

Đây có lẽ là cách làm phù hợp nhất cho những người lười ăn, bỏ lõi quả bơ rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng với sữa chua, chắc hẳn sẽ không ai có thể từ chối sự ngọt ngào và béo ngậy này.

Lời nhắc của người biên tập: Do hàm lượng calo và chất béo cao trong quả bơ, bạn chỉ có thể ăn tối đa một nửa quả bơ mỗi ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng