Phân biệt hạnh nhân Mỹ và hanh nhân Trung Quốc. Hạnh nhân Mỹ và Trung Quốc có sự khác biệt về nguồn gốc, hình thức, thành phần dinh dưỡng, hình thức bên ngoài

Phân biệt hạnh nhân Mỹ và hanh nhân Trung Quốc

Có nhiều điểm khác biệt, Hạnh nhân Mỹ là một chi thực vật thuộc họ đào, tên khoa học là almond, không cùng loài với hạnh nhân Trung Quốc.

Cả hạnh nhân Mỹ và hạnh nhân Trung Quốc đều có nhân ngọt và nhân đắng. Nhưng hiện nay hạnh nhân sản xuất từ ​​các vườn thương mại ở Hoa Kỳ không còn hạnh nhân đắng nữa, trong khi nhân đắng chiếm đa số giống hạnh nhân ở Trung Quốc.

Vì vậy hạnh nhân Mỹ được sử dụng làm thực phẩm, còn hạnh nhân Trung Quốc hầu hết được sử dụng cho mục đích y học. Ngoài ra, việc trồng hạnh nhân ở Mỹ chỉ thu hoạch nhân, còn cây mơ trồng ở Trung Quốc chủ yếu thu hoạch quả Hạnh, hạt hạnh nhân chỉ là một trong những sản phẩm. Hàm lượng protein, hàm lượng vitamin E và hàm lượng xenluloza của hai loại hạnh nhân là rất khác nhau

Hạnh nhân Mỹ Amygdalus comnnis còn được gọi là Hạnh nhân Rosaceae Amygdalus, là một loài cây thuốc và dầu quả khô rất quan trọng. Tổng sản lượng hàng năm của thế giới khoảng 1,2 triệu tấn, đứng đầu trong 4 loại trái cây sấy khô lớn của thế giới.

Phân biệt hạnh nhân Mỹ và hanh nhân Trung Quốc về hàm lượng dinh dưỡng

Hàm lượng dầu của hạnh nhân Mỹ nói chung là 55% -68%, chất lượng dầu ổn định, vị thơm, dễ tiêu, là loại dầu thực vật xanh chất lượng hàng đầu, chứa 20% -35% protein ; 3% -10% đường; 50% chất béo- 65%; chất xơ thô 2,5% -3,5%; giàu vitamin A1, B1, B2, và C, E, A và phong phú các nguyên tố vi lượng.

Cứ 100gr hạt hạnh nhân chứa 800 mg kali, 380 mg canxi, 200 mg magiê và 450 phốt pho, có giá trị dinh dưỡng bổ dưỡng cực kỳ cao. Vỏ cây hạnh mỹ có thể dùng làm than hoạt tính, là nguyên liệu công nghiệp loại 1. Gỗ hạnh mỹ có vân cứng, đường vân rõ nét, chi tiết, thích hợp để gia công các đồ dùng cao cấp.

Hạnh nhân Trung Quốc là hạt khô ngọt của một số giống cây thuộc họ Mai hoặc mơ núi.

Mơ và hạnh nhân đều giàu chất dinh dưỡng, hạnh nhân có vị đắng và ngọt, hạnh nhân ngọt có thể dùng làm món ăn chơi hoặc món nguội, hạnh nhân đắng thường được dùng làm thuốc, có chất độc nhỏ nên không được ăn nhiều.

Hạt khô hình tim dẹt, dài 1,6-2,1 cm, rộng 1,2-1,6 cm, đầu nhọn, gốc tròn, trái phải đối xứng, có gờ hạt rõ ràng, vỏ hạt dày hơn hạnh đắng, màu vàng nhạt- màu nâu, rải rác từ các điểm tiếp hợp Nhiều gân màu nâu sẫm tạo thành rãnh dọc. Mặt cắt có màu trắng. Có những khoảng trống chung trên bề mặt khớp của lá mầm. Hơi nặng mùi và vị hơi ngọt. Tốt hơn là có các hạt đồng đều và lớn, đầy đặn và đầy đặn và không nhờn.

1. Nguồn gốc khác nhau Hạnh nhân Mỹ được sản xuất ở California, ngoài ra, hạnh nhân được trồng ở Ấn Độ, Pakistan, Iran và Tân Cương, Trung Quốc. Hạnh nhân Trung Quốc phân bố chủ yếu ở Hà Bắc, Bắc Kinh, Sơn Đông và những nơi khác, ngoài ra, nó cũng được sản xuất ở Thiểm Tây, Tứ Xuyên, Nội Mông, Cam Túc, Tân Cương, Sơn Tây, Đông Bắc và những nơi khác.

2. Hình thức bên ngoài khác nhau Hạnh nhân Mỹ là phần lõi của quả hạnh nhân, quả có màu xanh xám, khi chín quả sẽ cứng hơn. Hạnh nhân Trung Quốc là hạt của giống mơ Rosaceae, nhân hạt màu vàng, có nhiều lỗ nhỏ, vỏ ngoài là gỗ cứng.

Phân biệt hạnh nhân Mỹ và Trung Quốc
Phân biệt hạnh nhân Mỹ và Trung Quốc

3. Thành phần dinh dưỡng khác nhau Hàm lượng chất béo thô và protein thô của hạnh nhân Mỹ (Almonds) lần lượt là 49,6% và 26,3%. Hạnh nhân Trung Quốc chứa khoảng 4,84% amygdalin, trong đó thành phần chính là: n-hexanal (n-hexanal) chiếm 4,81%, trans-2-hexenal

4. Có sự khác biệt lớn về ngoại hình giữa nhân hạt mơ và nhân hạnh nhân, có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường.

Bề mặt của hạt hanh nhân Trung Quốc nhẵn, có rãnh ở mép và vỏ ngoài là gỗ cứng, trong khi hạnh nhân Mỹ tương đối thô, có lỗ rõ như tổ ong, hình nón dài, nhân có màu vàng và có hình dạng hạt to hơn; quả hạnh lệch tâm, hạt đào tương đối dài và hình bầu dục; vỏ lõi của quả hạnh cứng, ngắn và mập, ít khe hở, trong khi vỏ lõi của quả hạnh mỏng, tỷ lệ mở cao; chiều dài và chiều rộng của hạnh nhân thông thường gần như bằng nhau, và trông chúng có hình khối. Dài hơn hạnh nhân thông thường, chiều dài thường gấp hơn 1,5 lần chiều rộng và chiều dài có thể đạt hơn 2 lần.

<strong>Link mua Hạnh nhân sống trên Lazada:</strong>
<p style=”text-align: center;”><a class=”fasc-button fasc-size-medium fasc-type-flat fasc-style-bold” style=”background-color: #33809e; color: #ffffff;” target=”_blank” rel=”nofollow noopener” href=”https://shorten.asia/KEsYqxpE”>Mua Hạnh Nhân Sống Mỹ Ngay Tại Đây</a></p>
<strong>Link mua Hạnh nhân sống trên Shopee:</strong>
<p style=”text-align: center;”><a class=”fasc-button fasc-size-medium fasc-type-flat fasc-style-bold” style=”background-color: #33809e; color: #ffffff;” target=”_blank” rel=”nofollow noopener” href=”https://shp.ee/vvnq9mf”>Mua Hạnh Nhân Mỹ Sống Ngay Tại Đây</a></p>
<strong>Link mua Hạnh nhân sống trên sendo:</strong>
<p style=”text-align: center;”><a class=”fasc-button fasc-size-medium fasc-type-flat fasc-style-bold” style=”background-color: #33809e; color: #ffffff;” target=”_blank” rel=”nofollow noopener” href=”https://shorten.asia/HCgAPuFQ”>Mua Hạnh Nhân Mỹ Sống Ngay Tại Đây</a></p>
“Sản Phẩm Không Phải Là Thuốc và Không Có Tác Dụng Chữa Bệnh”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng