Lợi ích của quả óc chó mang lại cho con người. Nhiều người nói muốn bổ não nên ăn quả óc chó. Tác dụng bổ não của quả óc chó đã được nhiều người biết đến và cũng được rất nhiều người yêu thích, ngoài tác dụng bồi bổ trí não thì bạn đã biết quả óc chó có tác dụng gì chưa? Sau đây thực hư lợi ích và chức năng của quả óc chó, các bạn cùng tham khảo nhé!

Lợi ích của quả óc chó mang lại cho con người

Ăn quả óc chó thường xuyên, những tác dụng và hiệu quả có thể thấy

1. Dưỡng não: Trong quả óc chó có chứa axit linoleic, có thể cung cấp cho não các chất dinh dưỡng tương ứng và giữ cho não luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

2. Chống lão hóa: Quả óc chó rất giàu vitamin e, có thể trì hoãn quá trình lão hóa da và có những lợi ích nhất định cho làn da và các cơ quan của chúng ta.

3. Chăm sóc sắc đẹp làn da: Nếu bạn ăn quả óc chó thường xuyên, bạn có thể nhận thấy rằng da của bạn dần trở nên mịn màng hơn và da trở nên đàn hồi hơn, điều này là do trong quả óc chó có chứa axit không bão hòa, axit không bão hòa đóng vai trò quan trọng trong việc tiết dầu. Vì vậy, ăn nhiều quả óc chó có thể vai trò trong việc làm đẹp và chăm sóc da.

4. Ngăn ngừa táo bón: Dầu chứa trong quả óc chó tương đối phong phú, có thể đóng vai trò giữ ẩm cho ruột và nhuận tràng, đây là một lợi ích tuyệt vời cho những người bị táo bón và có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của táo bón.

5. Tốt cho tim mạch: Các axit béo không bão hòa và không bão hòa đơn có trong quả óc chó có thể giúp cơ thể con người giảm hàm lượng cholesterol, mang lại những lợi ích nhất định cho tim mạch của con người!

Giá trị dinh dưỡng của quả óc chó

1. Quả óc chó rất giàu axit béo không no, ăn quả óc chó thường xuyên, không những không làm tăng lượng đường trong máu, mà còn giảm sự hấp thu cholesterol ở ruột, thích hợp cho người bệnh mỡ máu cao, cao huyết áp, bệnh tim mạch ăn, quả óc chó có chứa một nhiều chất béo, Có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột, trị táo bón, tăng cân cho người gầy.

2. Chỉ cần axit béo trong quả óc chó là axit linoleic, đây là một axit béo cần thiết cho cơ thể con người và là chất làm đẹp da lý tưởng cho cơ thể con người.

3. Quả óc chó rất giàu vitamin họ B và vitamin E, có thể làm lão hóa tế bào, tăng cường trí não, tăng cường trí nhớ và trì hoãn quá trình lão hóa.

4. Nhân quả óc chó có chứa axit linoleic, canxi, phốt pho và sắt, là mỹ phẩm dưỡng da lý tưởng cho cơ thể con người, ăn thường xuyên có thể dưỡng ẩm cho da, đen tóc, ngăn ngừa tóc trắng và rụng sớm.

5. Nhân quả óc chó còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng theo yêu cầu của cơ thể con người, là tá dược quan trọng trong các loại dược phẩm, có chức năng thông khí và dưỡng huyết, giảm ho, giảm đờm, làm ẩm phổi và bổ thận. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy nhai một vài quả óc chó để giảm bớt mệt mỏi và căng thẳng.

Giá quả óc chó trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Câu hỏi được nhiều người quan tâm đến quả óc chó và công dụng của chúng là “Giá quả óc chó hiện nay là bao nhiêu?”. Một câu hỏi đơn giản, nhưng rất khó để trả lời chính xác. Bởi vì hiện nay trên thị trường giá quả óc chó được bán rất khác biệt cũng có thể do chất lượng, độ to nhỏ của quả và nguồn gốc sản phẩm dẫn đến giá cả khác nhau có chỗ 120.000 đồng/ kg, có nơi lại là 160.000 đồng/ kg; 170.000 đồng/kg; 220.000 đồng/kg, 330.000 đồng/kg hoặc 370.000 đồng/kg hay thậm chí là 450.000 đồng/kg thậm chí cao hơn nữa.

Tại sao giá quả óc chó trên thị trường lại có sự chênh lệch lớn như vậy? Câu trả lời đến từ nguồn gốc, kích thước và mùa của quả óc chó. Giá quả óc chó thông thường như sau.

Giá quả óc chó chính gốc sản xuất tại Trung Quốc khá rẻ, giá bán trên thị trường là 100.000đ-200.000đ / kg. Loại óc chó này ít và không được tin dùng vì chất lượng kém.

Một trong những loại óc chó được nhiều người ưa chuộng là óc chó rừng Việt Nam. Đáng tin cậy vì có nguồn gốc xuất xứ, giá thành khá rẻ, giá hiện tại dao động từ 150.000 đồng / kg đến 250.000 đồng / kg tùy từng đơn vị bán hàng.

Quả óc chó xuất xứ Mỹ có giá từ 290.000đ / kg-400.000đ / kg. Còn rất nhiều loại quả óc chó khác được bán với nhiều mức giá khác nhau.

Tác dụng của quả óc chó

Ăn quả óc chó chủ yếu là giúp cho sự phát triển và tăng trưởng của não bộ, rất tốt cho người trung niên và người già, trẻ em, phụ nữ mãn kinh, ngoài ra nó còn có tác dụng giúp bảo vệ tim mạch và mạch máu não, hỗ trợ phòng chống Alzheimer, mạch vành, tim, đột quỵ rất hiệu quả.

Ngoài ra óc chó còn giúp đẹp da, có thể đóng vai trò chống oxy hóa chống lão hóa và cũng có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng sỏi mật , tuy nhiên không thể ăn quá nhiều một lúc, hoặc đối với tiêu hóa là nhất định. mức độ ảnh hưởng.

Nhân hạt óc chó

Nhân óc chó được nhà sản xuất hoặc người bán tách ra từ quả oc chó có giá thành cao hơn so với óc chó còn nguyên vỏ, với óc chó mỹ nó dao động khoảng 500.000đ/kg đến 700.000đ/kg tuỳ và chất lượng quả.

Nhân óc chó
Nhân quả óc chó

Sữa óc chó

Quả óc chó rất tốt cho trí não, ăn thường thì tốt cho sức khỏe nhưng ăn trực tiếp thì không có vị ngon và hơi chát.

Đặc biệt là đối với trẻ em, chúng không thích quả óc chó bị cứng. Sữa thực vật được làm từ óc chó nó là loại sữa tốt nhất. Nó có vị mịn và ngon, uống ngon hơn khi ăn quả óc chó trực tiếp!

Giống như tất cả các loại sữa hạt tự làm, bước ngâm rất quan trọng, và chú ý đến tỷ lệ nước là bạn có thể làm được sữa óc chó thơm ngon.

“Vị sữa” của hạt óc chó nguyên chất nhẹ hơn sữa hạt điều và hạnh nhân tự làm nhưng có thêm một chút mùi thơm của quả óc chó, bạn cũng có thể thêm các loại hạt khác để tạo thành sữa hạt toàn diện theo sở thích để tăng thêm dinh dưỡng và hương vị.

So với đồ đóng hộp, đồ tự làm lành hơn, tươi hơn và không chứa chất phụ gia cũng như chất bảo quản.

Nguyên liệu: 60 gam óc chó, 20 gam táo gai, 15 gam hạnh nhân Gia vị: 250 gam sữa (có hoặc không), 10 gam đường (đường mạch nha, thốt nốt, đường phèn)

Đập quả óc chó, lấy nhân quả óc chó ra, 110ml sữa và khoảng 15 ~ 20g nhân hạt óc chó. Nhân hạt óc chó không cần bóc vỏ lụa, ngâm nước 2 tiếng rồi đổ bỏ nước

Sữa óc chó
Sữa óc chó

Cách làm sữa óc chó:

1. Rửa sạch nhân quả óc chó, nghiền nát và xay thành cùi để sử dụng sau;

2. Rửa sạch quả táo gai, bỏ vỏ và cắt lát;

3. Đập hạnh nhân thành bột và nghiền nát đường phèn;

4. Cho tất cả nguyên liệu vào máy làm sữa thêm cùi óc chó, lát táo gai, bột hạnh nhân và đường phèn bào sợi vào nồi, ấn chọn chức năng làm sữa hạt sau đó ấn nút bắt đầu làm;

5. Sau khoảng 30 phút máy báo sữa óc chó làm xong, rót vào cốc và uống khi bớt nóng.

Cách sử dụng quả óc chó

Hầu hết mọi người đều cho quả óc chó vào mâm, sau đó dùng hai tay cầm vào kẹp chặt lại, với cách này tuy vỏ bị thối nhưng nhân đào không hoàn toàn, thậm chí bị nát. Phương pháp đúng là dùng tay trái kẹp chặt quả óc chó và đặt vào mép dao của kẹp.

Miệng quả óc chó hướng lên trên và hướng xuống. Đầu tiên, nhẹ nhàng dùng tay ấn nhẹ để miệng quả óc chó mở ra một đường may. Đồng thời, đặt kẹp dao theo chiều dọc của lòng bàn tay với lòng bàn tay trái hướng lên trên.

Các ngón tay kẹp cả hai đầu của quả óc chó. Sau đó xoay quả óc chó để làm cho bụng quả óc chó xuất hiện lên xuống bằng tay phải, sau đó di chuyển bụng quả óc chó sang bên trái, và sau đó di chuyển bụng quả óc chó sang bên phải, sao cho phần vỏ cứng xung quanh quả óc chó cơ bản được nghiền nát bốn lần.

Lưu ý tay trái phải bóp thật chặt nhân đào để tránh tay phải bóp quá mạnh nhân đào. Bẻ cả vỏ và lấy nhân đào dễ dàng. Trong những năm gần đây, để nâng cao hiệu quả kinh tế, các vùng sản xuất quả óc chó thường chế biến quả óc chó không có vỏ được bóc tách sẵn, chính vì vậy, hầu hết các quả óc chó lưu thông trên thị trường đều có nhân quả óc chó tách vỏ sẵn tiện dụng.

Bà bầu ăn quả óc chó sống hoặc quả óc chó nấu chín sẽ tốt hơn?

Bà bầu trong thời kỳ mang thai ăn quả óc chó ăn sống hoặc nấu chín đều được, bên trong quả óc chó có rất nhiều chất dinh dưỡng, ngoài ra còn có các vitamin axit amin, cũng như một số lượng lớn các nguyên tố vi lượng, tất nhiên ăn sống sẽ bổ dưỡng hơn. Quả óc chó có thể giúp trí não của trẻ được phát triển, và nó cũng tốt cho sự phát triển tóc của trẻ, tuy nhiên, nếu dạ dày của bà bầu không tốt lắm, nên ăn quả óc chó nấu chín. quả óc chó sẽ bị phá hủy nhiều hơn, đặc biệt là nếu chúng không được bão hòa axit béo.

Cách chế biến quả óc chó

Quả óc chó có rât nhiều cách chế biến khác nhau như: Ăn trực tiếp không cần chế biến, ăn khi rang chín, làm sữa, nấu cơm, nấu cháo,….

Ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày là đủ?

1. Không ăn quá nhiều quả óc chó

Hàm lượng chất béo trong quả óc chó tương đối cao, nếu ăn nhiều một lúc có thể bị khó tiêu, béo phì. Trong trường hợp bình thường, ăn 4-5 quả óc chó mỗi ngày là đủ, không nên ăn quá nhiều.

2. Bám chặt vào quả óc chó

Axit không bão hòa có trong quả óc chó được chuyển hóa qua màng tế bào não, quá trình này diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định và mất khoảng nửa năm mới thấy được hiệu quả, do đó, bạn cần kiên trì ăn quả óc chó trong thời gian dài, nhưng hãy nhớ không nên ăn quá nhiều trong một lần.

3. Không uống trà đậm khi ăn quả óc chó

Óc chó có chứa protein và nguyên tố sắt, trong khi trà có chứa axit tannic, những chất này sẽ tạo ra kết tủa không hòa tan trong cơ thể con người và cơ thể con người không dễ dàng hấp thụ.

4. Người dễ nổi nóng, tiêu chảy nên ăn ít hoặc không.

Óc chó là một loại thực phẩm có tính ấm và chứa nhiều dầu, có thể làm nặng thêm tình trạng nóng trong cơ thể và mang lại cảm giác khó chịu cho cơ thể, vì vậy những người hay nổi nóng, tiêu chảy cần lưu ý.

 

Mua hạt óc chó ở đâu Hà Nội

Địa chỉ mua óc chó tại cửa hàng: Số 114D1 Ngõ 7 Khuất Duy Tiến, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Số điện thoại liên hệ: 097.99.55.150

Số zalo: 0974.887.827

Đại chỉ mua online trên sàn thương mại điện tử:

Link mua Óc Chó sống trên Lazada:

Mua Óc chó Mỹ sống Ngay Tại Đây

Link mua Óc chó sống trên Shopee:

Mua Óc Chó Mỹ Sống Ngay Tại Đây

Link mua Óc Chó Mỹ sống trên sendo:

Mua Óc Chó Mỹ Sống Ngay Tại Đây

“Sản Phẩm Không Phải Là Thuốc và Không Có Tác Dụng Chữa Bệnh”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng