Ăn hạnh nhân đúng cách như thế nào? Hạnh nhân ngọt không chỉ giàu chất béo không bão hòa, vitamin E, protein chất lượng cao, chất xơ mà còn có canxi, magie, kẽm, sắt và các khoáng chất khác dễ hấp thu cho cơ thể nên có thể sử dụng trong mùa hè và không chỉ có thể làm đẹp da mà còn có tác dụng giảm cân.

Vitamin E có trong hạnh nhân đứng đầu trong các loại hạt có thể giúp da chống lại tác hại của quá trình oxy hóa, trì hoãn quá trình hình thành nếp nhăn, ngăn ngừa và cải thiện sắc tố da. Nó rất giàu axit béo không bão hòa có thể bảo vệ tim mạch, không chứa cholesterol, là thực phẩm khá an toàn và tốt cho sức khỏe.

Hạnh nhân ngọt là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ăn vừa phải không chỉ có thể kiểm soát hiệu quả hàm lượng cholesterol trong cơ thể con người, mà còn giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và nhiều bệnh mãn tính. Người ăn chay ăn hạnh nhân ngọt có thể bổ sung kịp thời protein, các nguyên tố vi lượng và vitamin, như sắt, kẽm và vitamin E. Chất béo có trong hạnh nhân ngọt cần thiết cho những người khỏe mạnh và là chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch.

Ăn hạnh nhân đúng cách
Ăn hạnh nhân đúng cách

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn 50 đến 100 gam hạnh nhân (khoảng 40 đến 80 hạt hạnh nhân) mỗi ngày sẽ không làm tăng cân. Hạnh nhân ngọt không chỉ giàu protein mà lượng lớn chất xơ trong chúng có thể làm giảm cảm giác đói, có lợi cho việc duy trì cân nặng. Chất xơ có lợi cho các mô ruột và có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột, hàm lượng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim.

Vì vậy, những người béo phì chọn hạnh nhân ngọt làm đồ ăn nhẹ, có thể đạt được hiệu quả kiểm soát cân nặng. Nghiên cứu khoa học gần đây cũng chỉ ra rằng hạnh nhân ngọt có thể thúc đẩy vi tuần hoàn da, giúp da hồng hào và sáng bóng, có tác dụng thẩm mỹ.

Giá trị dinh dưỡng của hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu protein, chất béo, carbohydrate, caroten, vitamin B, vitamin C, vitamin P, canxi, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Trong đó, hàm lượng caroten chỉ đứng sau xoài trong quả, dân gian gọi là quả chống ung thư. Dabian chứa nhiều dầu béo, có tác dụng hạ cholesterol nên Dabian có tác dụng phòng và điều trị các bệnh tim mạch rất tốt, theo lý luận của y học cổ truyền Trung Quốc, Dabian có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm dịu cơn khát. , giữ ẩm cho phổi và làm dịu cơn hen suyễn. Nó thường được sử dụng Chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh nhân khô phổi, hen suyễn và ho.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy những người có mức cholesterol bình thường hoặc cao hơn một chút có thể thay thế các loại thực phẩm có mật độ dinh dưỡng thấp trong khẩu phần ăn bằng gạo nếp để giảm lượng cholesterol trong máu và duy trì sức khỏe tim mạch. Các nhà nghiên cứu tin rằng các chất dinh dưỡng khác nhau có trong hạnh nhân, chẳng hạn như vitamin E, chất béo không bão hòa đơn và chất xơ, kết hợp với nhau để giảm nguy cơ bệnh tim một cách hiệu quả. Trong mẫu, 85 tình nguyện viên trung niên và cao tuổi (trung bình 56 tuổi) có mức cholesterol toàn phần giảm 7,6% và mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp giảm 9%. Nó cũng không gây tăng cân.

1. Hạnh nhân đắng có thể giảm ho và hen suyễn, làm ẩm ruột và nhuận tràng, và có thể điều trị các bệnh phổi, ho và các bệnh khác.

2. Hạnh nhân ngọt và quả hạnh nhân sấy khô hàng ngày có tác dụng dưỡng ẩm, nhất định có tác dụng dưỡng phổi.

3. Hạnh nhân cũng rất giàu flavonoid và polyphenol, không chỉ có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong cơ thể con người, mà còn giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và nhiều bệnh mãn tính.

4. Hạnh nhân còn có tác dụng thẩm mỹ, có thể thúc đẩy vi tuần hoàn da, giúp da hồng hào, căng bóng.

5. Hạnh nhân cũng có tác dụng chống khối u Tác dụng chống khối u của hạnh nhân chủ yếu là do hạnh nhân đắng có chứa một chất hoạt tính sinh học-amygdalin, chất này có thể đi vào máu để tiêu diệt tế bào ung thư, nhưng không có tác dụng đối với các tế bào khỏe mạnh. nên có thể cải thiện muộn Các triệu chứng của bệnh nhân ung thư kéo dài thời gian sống thêm cho bệnh nhân. Đồng thời, do chứa nhiều caroten nên nó có thể chống lại quá trình oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do xâm nhập vào tế bào, có tác dụng phòng chống các khối u!

Theo truyền thuyết, Hanlin Hsin Shixun đã từng đi chơi vào thời nhà Minh và ở lại Qingcheng Mountain Taoyuan qua đêm. Một đạo sĩ đã dạy ông một công thức bí mật để trường thọ, và yêu cầu ông ăn bảy quả hạnh mỗi ngày. Ông Hanlin này đã làm theo đơn thuốc này và kiên trì cho đến khi về già, ông vẫn nhẹ nhàng và khỏe mạnh, tai và mắt sáng, tư duy nhanh nhạy, sống lâu .

Hạnh nhân được chia thành hạnh nhân ngọt chủ yếu được dùng làm thực phẩm, cũng có thể được dùng làm nguyên liệu để thêm vào bánh ngọt, bánh quy và các món ăn. tác dụng làm ẩm phổi, giảm ho, thông ruột. Ho khan không có đờm, phổi thiếu và ho mãn tính có tác dụng giảm đau nhất định

Cuốn sách y học cổ truyền “Compendium of Materia Medica” liệt kê ba tác dụng chính của hạnh nhân: giữ ẩm cho phổi, làm sạch thức ăn và phân tán sự trì trệ. Hạnh nhân có thể giúp tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng của táo bón; “Y học thực hành hiện đại Trung Quốc” ghi: “Hạnh nhân có tác dụng nhuận tràng và tác dụng bổ dưỡng khi uống.”

Hạnh nhân ngọt là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ăn vừa phải không chỉ có thể kiểm soát hiệu quả hàm lượng cholesterol trong cơ thể con người, mà còn giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim và nhiều bệnh mãn tính. Người ăn chay ăn hạnh nhân ngọt có thể bổ sung kịp thời protein, các nguyên tố vi lượng và vitamin, như sắt, kẽm và vitamin E. Chất béo có trong hạnh nhân ngọt cần thiết cho những người khỏe mạnh và là chất béo không bão hòa rất tốt cho tim mạch.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn 50 đến 100 gam hạnh nhân (khoảng 40 đến 80 hạt hạnh nhân) mỗi ngày sẽ không làm tăng cân. Hạnh nhân ngọt không chỉ giàu protein mà lượng lớn chất xơ trong chúng có thể làm giảm cảm giác đói, có lợi cho việc duy trì cân nặng. Chất xơ có lợi cho các mô ruột và có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư ruột, hàm lượng cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim. Vì vậy, những người béo phì chọn hạnh nhân ngọt làm đồ ăn nhẹ, có thể đạt được hiệu quả kiểm soát cân nặng. Nghiên cứu khoa học gần đây cũng chỉ ra rằng hạnh nhân ngọt có thể thúc đẩy vi tuần hoàn da, giúp da hồng hào và sáng bóng, có tác dụng thẩm mỹ.

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn quá nhiều hạnh nhân
Ăn hạnh nhân đúng cách có thể đạt được tác dụng sản xuất chất lỏng trong cơ thể và làm dịu cơn khát, giữ ẩm cho phổi và giảm hen suyễn, làm trơn đường ruột và giảm ung thư ruột. Có rất nhiều cách để nấu hạnh nhân, nó có thể được sử dụng để nấu cháo, bánh ngọt, bánh mì và các loại thực phẩm khác, và nó cũng có thể được sử dụng với các loại gia vị khác để tạo ra các món ăn ngon.

Mặc dù hạnh nhân có nhiều giá trị y học và ăn được nhưng không nên ăn với số lượng lớn. Hạnh nhân chứa chất độc axit hydrocyanic (100 gam hạnh nhân đắng bị phân hủy giải phóng 100-250 mg axit hydrocyanic. Liều gây chết người của axit hydrocyanic là 60 mg. Hàm lượng axit hydrocyanic trong hạnh nhân ngọt bằng khoảng 1/3 so với hạnh nhân đắng hạnh nhân). Dùng nó có thể gây ngộ độc. Vì vậy, phải ngâm nước nhiều lần trước khi ăn và đun sôi để giảm hoặc khử hết chất độc hại trong đó; phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người thực nhiệt, người bị tiểu đường không nên ăn mơ và các loại rau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

X
Liện hệ để được tư vấn
0
YOUR CART
  • Không có sản phẩm trong giỏ hàng